svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฝากออมทรัพย์หมู่บ้านถอนไม่ได้

13 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่พิการขาทั้งสองคน เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังฝากเบี้ยยังชีพของคนพิการนาน 13 ปีกับกลุ่มออมทรัพย์ฯในหมู่บ้าน เมื่อทำเรื่องขอถอนเงินนำซื้อรถสามล้อเครื่องมาใช้ กลับถอนไม่ได้ อ้างไม่มีเงินเพียงพอให้ถอน ตรวจสอบพบเงินในบัญชีกลุ่มออมทรัพย์หมู่บ้านหายเกือบย 9 แสนบาท วอนฝ่ายเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด่วน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 13 ม.ค.59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสมพร บุญทวี อายุ 45 ปี ชึ่งเป็นผู้พิการทางร่างกายว่า โดนกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตหมู่บ้านโกงเงินฝาก หลังได้นำเงินฝากไว้นานเป็นระยะเวลา 13 ปี จึงเดินทางไปร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และทราบว่า ผู้เสียหายรายนี้ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร แล้ว โดยทราบว่า นายสมพร นั้นอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 23 ม.13 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นผู้พิการขาทั้งสองข้างนั่งรถเข็นสำหรับคนพิการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว โดยนายสมพร ได้เดินทางมาแจ้งความพร้อมกับชาวบ้านอีก 4 คน 

นายสมพร กล่าวว่า ได้แจ้งความไว้กับทาง ร.ต.อ.หญิงหัทยา อ่าวเจริญ พนักงานสอบสวน พร้อมระบุว่า ตนเองได้นำเงินเบี้ยยังชีพของคนพิการไปฝากไว้กับกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตหมู่บ้านโตนดห้าต้น ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ โดยจะฝากเงินเดือนละ 500 บาทนานถึง 13 ปี ซึ่งเป็นเงินของคนพิการที่ได้รับมา รวมเป็นจำนวนเงิน 78,000 บาท จนกระทั่งเมื่อเดือน มิ.ย.58 ที่ผ่านมา ได้ไปขอถอนเงินเพื่อที่จะนำเงินไปซื้อสามล้อเครื่อง แต่กลับถูกปฏิเสธจากประธานกลุ่มดังกล่าว ว่า ไม่สามารถถอนเงินได้ เนื่องจากทางกลุ่มไม่มีเงินเพียงพอ และกำลังอยู่ระหว่างการเคลียร์บัญชีอยู่ หลังจากนั้นก็พยามติดต่อขอถอนเงินที่ฝากไว้มาอย่างต่อเนื่อง 

แต่ก็ไม่สามารถถอนเงินได้จนถึงปัจจุบัน จึงเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ พร้อมวิงวอนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตามเงินมาให้ เพราะเงินจำนวนดังกล่าว ตนจะนำไปซื้อสามล้อเครื่องสำหรับคนพิการมาใช้ และจะเก็บไว้ใช้จ่ายยามเจ็บป่วย เพราะอยู่เพียงคนเดียวลำพัง ไม่มีใครดูแล

logoline