svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วันรุ่น 15 ถูกกระสุนปริศนาดับ

12 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 11 มกราคม พ.ต.ท.วิทยา เรืององอาจ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษสน.บางชัน รับแจ้งเหตุชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต บริเวณซอยกาญจนภิเษก 25 ถนนคู่ขนานกาญจนา แขวงและเขตสะพานสูง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุวิชชา จินดาคำ ผกก.สน.บางชัน พ.ต.ท.ธีรยุทธ ใหม่แปง รองผกก.ป.สน.บางชัน พ.ต.ท.อภิชาติ อุตรมาตย์ รองผกก.สส.สน.บางชัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชรพ.ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเข้าไปภายในซอยกาญจนาภิเษก 25 ประมาณ 100 เมตร ติดกับร้านน้องโอปอขายของชำ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน 1 ฒฐ 9257 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถรับติดตั้งกล้องวงจรปิด จานดาวเทียม ตรวจสอบที่บริเวณกระจกด้านหน้ารถด้านฝั่งผู้โดยสารพบร่องรอยถูกกระสุนปืนจำนวน 1 รู ภายในพบนายปัญญวัฒน์ สืบสำราญ อายุ 15 ปี สภาพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขาสามส่วน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณศรีษะ เจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องเร่งช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็น เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ด้านนายชาญชัย ศรีบุรี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.2 ต.สวนกล้วย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติตนจะทำงานเพียงคนเดียว แต่หากวันไหนที่จะต้องมาติดตั้งจานดาวเทียมก็จะพาผู้ตายมาด้วย ซึ่งเป็นคนจังหวัดเดียวกัน นับถือกันเป็นพี่เป็นน้อง โดยตนรับน้องชายมาทำงานได้ประมาณ 3 เดือนให้ค่าจ้างวันละ 300 บาท น้องชายตนเป็นคนดีน่ารักร่าเริง ช่วยทำงานขยันดีมาก ก่อนเกิดเหตุเพิ่งไปติดตั้งลูกค้าที่อ่อนนุชและกำลังจะกลับหมู่บ้านพูลสินธานี1เคหะร่มเกล้า 64 เขตลาดกระบัง ขณะเกิดเหตุเส้นทางดังกล่าวค่อนข้างแคบมีรถสวนทางกัน ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายปะทัดก่อนหันไปเห็นน้องฟุบและมีเลือดไหลออกมา


ขณะที่นางสายฝน กลับใจ อายุ 34 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนมีอาชีพขายไอศกรีม มีลูกทั้งหมด 3 คน ซึ่งผู้ตายเป็นลูกชายคนโต ต้องออกจากโรงเรียนขณะเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เพราะความยากจน ต้องมาช่วยหางานทำส่งน้องเรียน โดยน้องอีก 2 คนยังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ทำให้ลูกต้องเข้ามาทำงานที่กรุงเทพมหานครเพื่อหาเงินส่งกลับไปให้น้อง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางลัดเข้าออกถนนเส้นหลักได้หลายทาง และเป็นป่ากกสูง และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในรถพบว่าก่อนเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ขับรถไล่ยิงกันมาประมาณ 3-4 คัน คาดว่าอาจเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาทกันมาตั้งแต่เส้นลาดกระบัง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


logoline