svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถเก๋งBMWชนฟอร์จูนเนอร์ ดับ 1 บาดเจ็บ 4

11 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - รถเก๋งBMW ชนกับรถฟอรจูนเนอร์ เสียชีวิคาที่1`ราย บาดเจ็บ 4ราย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

น่าน - เมื่อวันที่ 11 มกราคม 59 เวลา 15.30 น. ร.ต.อ.จิรัฐ จันทร์สว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ว่ามีเหตุรถยนต์ชนกันที่บริเวณที่กลับก่อนก่อสร้าง แมคโคร สาขาน่าน ถนนยนต์กิจโกศล ขาเข้ามาในตัวเมืองน่าน ระหว่าง กม.ที่ 3 4 บ้านดอนมูล ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่พบรถ BMW ทะเบียน ฎฟ 7722 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายธนพงษ์ ราศีวิสุทธิ์ อายุ 25 ปี หมู่ 6 ต.แสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เป็นคนขับ และมีนางสาววาวิรี อิทธิอนันต์กุล อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 89 ตรอกสหมิตร แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร นั่งคู่มาด้วย และ ที่นั่งอยู่เบาะด้านหลัง นายจิรายุ อมรเศฐกุล ไม่ทราบที่อยู่ เป็นคนกรุงเทพมหานคร เสียชีวิตติดคาเบาะรถ และนางสาวปิยฉัตร ปรัชญานันทกุล อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 81 ซอยเพชรเกษม 17 แยก 4 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ที่นั่งมาด้วยโดยทั้ง 3 คนได้กระเด็นออกมาจากตัวรถ BMW ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ส่วนรถยนต์โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน กข 2871 น่าน มีนายประกาย วงค์วิเศษ อายุ 54 ปี เจ้าของโรงงานทำลูกชิด และเป็นอดีตรองนายก อบต.ไชยสถาน บ้านเลขที่ 73 บ้านค่าใหม่ไชยเจริญ หมู่ 11 ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน เป็นคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบ พบว่า รถยนต์เก๋ง BMW สภาพพังยับ ได้รับความเสียหายทั้งคัน ห่างจากรถเก๋งประมาณ 20 เมตร พบรถรถยนต์โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ได้รับความเสียหายที่ด้านหน้าข้างขวา ได้รับความเสียหายขับเคลื่อนไม่ได้ อยู่ในเลนซ้ายสุดตรงจุดกลับรถ นอกจากนั้น ยังมีซากชิ้นส่วนของรถเก๋ง BMW กระจายติดกับรั้วบ้าน เพลาขับล้อหน้า/ยางล้อรถกระเด็นไปไกลกว่า 2530 เมตร

สอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ ในเบื้องต้นทราบว่า รถยนต์เก๋ง BMW ขับมาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงจุดเกิด เป็นจุดกลับรถ ซึ่งมีรถผสมปูนซีเมนต์สำเร็จ จอดเพื่อกลับรถอยู่เลนขวาสุด เพื่อที่จะกลับรถไปส่งที่บริเวณจุดก่อสร้างแมคโคร สาขาน่าน อยู่ห่างจากจุดกลับรถประมาณ 50 เมตร ขณะเดียวกันเดียวกัน มีรถยนต์โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน กข 2871 น่าน ของนายประกาย กำลังกลับรถข้ามมาอีกเลน รถยนต์เก๋ง BMW ซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูงได้หักหลบรถผสมปูนซีเมนต์สำเร็จ ออกมาเลนกลาง และเมื่อเจอกับโตโยต้าสปอร์ตไรเดอร์ ก็พยายามหักหลบอีกครั้ง แต่ไม่พ้นทำให้เฉี่ยวชน หมุนอัดเข้ากำแพงบ้านของประชาชน อย่างรุนแรง

ส่งผลให้นายจิรายุ อมรเศรฐกุล ชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งนั่งอยู่หลังรถยนต์เก๋ง BMW ถูกกระแทกอย่างแรงเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ จนกระทั่ง จนท.ชุดกู้ภัย อบจ.น่าน นำเครื่องตัดถ่าง นำร่างผู้เสียชีวิตออก ส่งไปตรวจสันสูตรพลิกศพที่ รพ.น่าน อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนนายธนพงษ์ ราศีวิสุทธิ์ นางสาว วาวิรี อิทธิอนันต์กุล และ นางสาวปิยฉัตร ปรัชญานันทกุล นำตัวส่งโรงพยาบาลน่าน มีอาการสาหัส มีเลือดออกในช่องท้อง ต้องเข้าผ้าตัดอย่างเร่งด่วน

ทาง ร.ต.อ.จิรัฐ จันทร์สว่าง พงส.สภ.เมืองน่าน เจ้าของคดี ในเบื้องต้น ได้ให้แพทย์ รพ.น่าน ตรวจหาแอลกอฮอล์ คนขับทั้ง 2 ฝ่าย ว่ามีหรือไม่ ซึ่งสันนิฐานว่า นายธนพงษ์ ราศีวิสุทธิ์ น่าจะเป็นเพื่อนที่สนิท ได้ชวนเพื่อนเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองน่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนขับอาจจะไม่ชำนาญทาง และมองไม่เห็นด้านหน้า เป็นที่กลับรถ ประกอบกับขับรถด้วยความเร็ว จึงมองไม่เห็น จนเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว


รถเก๋งBMWชนฟอร์จูนเนอร์ ดับ 1 บาดเจ็บ 4

รถเก๋งBMWชนฟอร์จูนเนอร์ ดับ 1 บาดเจ็บ 4

รถเก๋งBMWชนฟอร์จูนเนอร์ ดับ 1 บาดเจ็บ 4

รถเก๋งBMWชนฟอร์จูนเนอร์ ดับ 1 บาดเจ็บ 4

logoline