svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ช้างป่า" คลั่งเหยียบแม่ - ลูก

11 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช้างป่าตกมัน ไล่ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย และมีเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณสวนยาง ภายในศูนย์วิชาการเกษตร ทุ่งเพล ม.7 ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่ฐานป่าไม้ย่อยบ้านทุ่งเพล อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ให้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่พบศพหญิงสาว 1 ราย อยู่ในสภาพนอนหงายอยู่ในพงหญ้าริมถนนลูกรัง ติดกับสวนยาง สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลจากการถูกช้างป่าทำร้าย โดยการใช้เท้ากระทืบจนกะโหลกศีรษะแตก มันสมองกระเด็นไปทั่วบริเวณ ตามร่างกายแหลกไปทั้งตัว ห่างกันเล็กน้อย พบรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินเทา หมายเลขทะเบียน กษธ 428 จันทบุรี ล้มอยู่ข้างทาง สภาพพังเสียหาย โดยมีขวดนม มีกรีดยางตกอยู่หน้าตะกร้ารถ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ประสบเหตุ ได้รีบนำตัวส่ง รพ.มะขาม ไปก่อนหน้าแล้ว

จากการสอบสวนของ ร.ต.ท.ปราโมทย์ คงนันทะ ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้น ทราบชื่อเหยื่อช้างป่ารายนี้คือ น.ส.พรณิภา งามประเสริฐ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/3 ม.8 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เป็นคนงานกรีดยางภายในศูนย์วิชาการเกษตร ทุ่งเพล ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อ ด.ช.ปฏิภาณ สารบัญ อายุ 2 ขวบเศษ เป็นลูกชายของ น.ส.พรณิภา ผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขวาถูกช้างป่าเหยียบจนเป็นแผลฉกรรจ์

ล่าสุด ทางแพทย์ได้ทำการรีเฟอร์ส่งตัวมารักษาต่อยัง รพ.พระปกเกล้าฯ ขณะที่ นายประเสริฐ สารบัญ อายุ 42 ปี สามีของ น.ส.พรณิภา ให้การว่าขณะเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. ขณะกำลังกรีดยางในสวนที่เกิดเหตุ น.ส.พรณิภา ได้เกิดปวดท้องหนัก จึงได้พร้อมกับลูกชายวัย 2 ขวบ พากันขี่รถ จยย. กลับมายังที่พัก โดยตนเองยังกรีดยางอยู่ในสวน จากนั้นได้ยินช้างป่าร้องส่งเสียงดังมาจากทางที่ ภรรยาขี่รถกลับ จึงวิ่งมาดู ก็พบว่า น.ส.พรณิภา ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตแล้ว ส่วนลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ในฐานป่าไม้ ซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ในการช่วยนำลูกชายส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

logoline