svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายยิง ตร.แสมดำ ขณะตรวจค้น

11 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 10 ม.ค.2559 ร.ต.อ.พีระพัฒน์ ดวงจันทร์ทิพย์ พนักงานสอบสวน สน.แสมดำ ( ทำหน้าที่ร้อยเวร ) ได้รับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณปั้นน้ำมันซัสโก้ พระราม2 ขาออก เลยวัดพรหมรังษีไปเล็กน้อย หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าปั้มน้ำมัน พบร่างของ ดต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม อายุ 44 ปี ผบ.หมู่งานฝ่ายปราบปราม ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณลำคอ 1 นัด และที่บริเวณหน้าอก อีก 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงรีบนำร่างผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลจังหวัดสมุทรสาคร

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 5-6 ปลอกตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือ ไม่ทราบยี่ห้ออีก 1 เครื่องเจ้าหน้าที่จึงนำส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อขยายผลและติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไปสำหรับอาการของ ดต.เกรียงศักดิ์ ขณะนี้แพทย์ได้นำตัวเข้าห้องไอซียู. เพื่อทำการผ่าตัดเป็นการด่วนแล้ว โดยอาการในเบื้องต้นยังคงสาหัสอยู่ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุยิงกันในครั้งนี้ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.แสมดำ จำนวน 2 นาย คือ ดต.เกรียงศักดิ์ คงแจ่ม ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.แสมดำ และ จ.ส.ต.ณัฐพร ศรีวิเศษ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.แสมดำ ได้ขับรถจักรยานยนต์ ออกตรวจพื้นที่ตามปกติ และเมื่อมาถึงบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.ย่านพระราม 2 ได้เห็นผู้ต้องสงสัย 1 ราย ขณะกำลังจอดรถจัรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า นูโว สีเทา หมายเลขทะเบียน ปนก-672 กทม. เติมน้ำมันอยู่ภายในปั้ม แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้ง 2 นายกำลังเข้าขอตรวจสอบ คนร้ายได้ขับรถหลบหนีออกมาจากปั้มน้ำทันที

เมื่อคนร้ายขับรถมาได้ประมาณ 500 เมตร จนถึงบริเวณหน้าปั้มน้ำมันซัสโก้ คนร้ายได้จอดรถเหมือนทำทีว่า จะให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ทำให้จ.ส.ต.ณัฐพร ซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถสายตรวจ ได้ลงจากรถเพื่อเดินเข้าไปตรวจสอบ ในขณะที่ ดต.เกรียงศักดิ์ คนขับรถจักรยานยนต์สายตรวจ ได้ขับรถไปปิดด้านหน้าของคนร้าย

ทั้งนี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย กำลังจะเข้าตรวจสอบ คนร้ายได้ชักอาวุธปืนออกมาทันที พร้อมกับกระหน่ำยิงเข้าใส่ จ.ส.ต.ณัฐพร ในกำลังเข้าช๊าตคนร้าย แต่กระสุพลาดเป้า จนทำให้ จ.ส.ต.ณัฐพร ต้องกลิ้งตัวหลบเข้าที่กำบังด้านข้าง จากนั้นคนร้ายได้หันปากกระบอกปืนไปทาง ดต.เกรียงศักดิ์ พร้อมกับยิงใส่เพื่อเปิดทางหลบหนี จนเป็นเหตุทำให้กระสุนพุ่งเจาะร่างของ ดต.เกรียงศักดิ์ จำนวน 2 นัด ล้มลงนอนจมกองเลือดในที่เกิดเหตุทันที

อย่างไรก็ตาม หลังคนร้ายลงมือก่อเหตุ ได้ขับรถหลบหนีไปตามเส้นทางถนนพระราม 2 มุ่งหน้าจังหวัดสมุทรสาคร อย่างรวดเร็ว

ภายหลังเกิดเหตุ จ.ส.ต.ณัฐพร เจ้าหน้าที่สายตรวจอีก 1 นาย จึงได้วิทยุขอความช่วยเหลือ และวิทยุสกัดกั้นคนร้ายในทันที พร้อมทั้งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลจังหวัดสมุทรสาคร เป็นการด่วน พร้อมทั้งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำ ทำการตั้งด่าน พร้อมกับทำการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ทันที เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

logoline