svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หลานทรพีมีดฟันหัวยายดับอนาถ

08 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุหลานทรพีคว้ามีดพร้าฟันคุณยายดับอนาถแล้วหลบหนี ตำรวจตามจับได้ว้นนี้ นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 7 มุกราคม ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุหลานชายใช้มีดพร้าฟันหัวพ่อและฟันหัวคุณยายจนเสียชีวิติอยู่ที่ 38 อยู่บ้านโคกสูงน้อย ม.8 ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงแจ้งศูนย์วิทยุตำรวจภูธร สภ.เมืองมุกดาหาร หลังได้รับแจ้ง ร.ต.ท.วีเชียน ผางพัพันธ์ สภ.เมืองมุกดาหาร โดย พล.ต.ต วิทวัส บูรณะสมภพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อม พ.ต.อ.วีระเดช เลขะวรกุล ผกก.สภ.เมืองมุกดาหารนำกำลังออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร้างคุณยายนอนเสียชีวิตอยู่บนบ้านโดยญาตินำผ้าห่มคลุมร่าง

หลานทรพีมีดฟันหัวยายดับอนาถ


   ทราบชื่อคือนางห้วน สมประสงค์ อายุ 85 ปี ถูกหลานชายคือนายประกาศิต สอนเสนา อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นลูกของลูกสาวของคุณยายเป็นหลานแท้ๆของคุณยายเป็นคนลงมือใช้มีดฟันหัวยายตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนลูกเขยคือนายสมปอง พันคูณ อายุ 39 ปี ซึ่งสามีของลูกสาวของคุณยายขณะนั่งกินข้าวก็ถูกนายประกาศิต สอนเสนา ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆ ใช้มีดฟันหัวพ่อแต่โชคดีที่หลบทันจึงถูกฟันเข้าหลังด้านขวาจึงรอดตาย

หลานทรพีมีดฟันหัวยายดับอนาถ



   จากการสอบถามญาติๆว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ทำไมนายประกาศิต สอนเสนา จึงคิดฆ่าพ่อผู้ให้กำเนิดฆ่ายายที่เลี้ยงดูมา ญาติๆตอบคำเดียวกันว่า นายประกาศิต เป็นคนเกเร เคยมีภรรยา ก็ทุบตีจนอยู่ไม่ได้ เคยเผารถจักยานยนต์ของตัวเองทิ้ง ชอบไปขโมยข้าวสารของญาติๆไปขาย เอาเงินเที่ยวหาเสพยาบ้า แต่คุณยายก็รักหลานคนนี้มาก หลานมาขอเงินจะให้ทุกครั้ง ทำอาหารอร่อยให้กิน วันไหนไม่มากินคุณยายจะน้อยใจเสียใจแต่ต้องมาถูกหลานฆ่ายายตาย

หลานทรพีมีดฟันหัวยายดับอนาถ


    หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายประกาศิต ออกไปซุกช่อนในไร่มันสำปะหลัง ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังตามจับกุมมาได้แล้วโดยเมื่อเวลา 10.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถ.เมืองมุกดาหารชุดจับกุ่มนำผู้ต้องหาฆ่ายายไปทำแผนที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพโดยมีชาวบ้านจำนวนนับร้อยมามุงดูแต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหาว่า ทำร้ายบุพการีถึงแก่ความตาย ซึ่งตำรวจเตรียมส่งผู้ต้องหาไปพบแพทย์ตรวจสอบว่าผู้ต้องหามีอาการทางจิตหรือไม่

logoline