svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มปาหินใส่เก๋ง 4 คัน

08 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ม.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.น.5 พ.ต.อ.กิตติกร บุญสม รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผกก.สน.บางโพงพาง และ ฝ่ายสืบสวน สน.บางโพงพาง แถลงจับกุม นายปริญญา ราชวงษ์คำ อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง ก้อนหิน จำนวน 3 ก้อน จับกุมได้ที่วัดคลองภูมิ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ม.ค. เวลาประมาณ19.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสวนลุม ว่ามีเหตุรถยนต์ถูกปาหินใส่กระจกรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 4 คัน เหตุเกิดบริเวณริมถนนพระราม 3 ก่อนทางเข้าร้านอาหารหัวปลาช่องนนทรี จนถึงหน้าปั๊มน้ำมันคาล์เท็กซ์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. จึงนำกำลังสายตรวจรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อโปตอน ทะเบียน ณฐ-8399 กทม มีนายพิศทยากร บ่างวิรุฬรักษ์ อายุ 51 ปี เป็นผู้ขับขี่ รถยนต์ยี่ห้อมาสด้า ทะเบียน 1กฬ-4949 กทม. มีน.ส.เบญญาสิริ์ สุจริตจันทร์ อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับขี่ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 3 กต-4168 กทม. มีนายประสาน ศรีเจริญชัย อายุ 56 ปี เป็นผู้ขับขี่ และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ชร-7773 กทม. มีน.ส.วชิราภรณ์ สุคันธจันทร์ อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ โดยรถยนต์ทั้งหมดจอดอยู่บริเวณใกล้กันสภาพถูกก้อนหินปาที่บริเวณกระจกหน้าจนได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลคนร้ายและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและสอบถามพยานแวดล้อมจนทราบว่า หลังจากก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่วัดคลองภูมิ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา จึงนำกำลังไปตรวจค้นที่วัดจนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้


ด้าน น.ส.เบญญาสิริ์ เล่าเหตุว่า ขณะเกิดเหตุตนเพิ่งกลับจากทานข้าวกับครอบครัว โดนขับรถมาตามถนนพระราม 3 ขาเข้า กำลังจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนนราธิวาสฯ บนรถมีตน บิดา น้องสาวและเด็กอีก 1 คน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงดังปัง ด้วยความตกใจจึงหันไปมองก็พบกระจกหน้าด้านขวาเป็นรู ตนก็ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากโดนอะไรปาเข้าใส่ จึงจอดรถลงไปดู ซึ่งขณะนั้นยังไม่มืดมา เมื่อลงไปก็พบรถของนายพิศทยากร ผู้เสียหายรายแรกจอดอยู่ก่อนแล้วจึงลงไปสอบถามเหตุการณ์โดยมีแฟนของนายพิศทยากรอยู่ที่รถ ส่วนตัวนายพิศทยากรได้วิ่งติดตามผู้ต้องสงสัยไป พวกตนจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


สอบสวนนายปริญญา ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า เป็นคนปาหินใส่รถผู้เสียจริง ที่ทำไปเพราะก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราจนเมา แล้วเกิดคลุ้มคลั่งอาละวาดปาก้อนหินใส่รถที่ขับผ่านไปมาจนได้รับความเสียหาย โดยไม่ได้มีเจตนาประสงค์ต่อทรัพย์สินแต่อย่างใด ส่วนก้อนหินที่ใช้ก่อเหตุก็เก็บมาจากตามข้างทาง


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อในคำให้การ เนื่องจากตัวนายปริญญามีอาการตื่นตลอดเวลาที่เจอคนแปลกหน้า โดยหลังจากนี้จะส่งตัวนายปริญาไปตรวจสอบว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา พยายามฆ่าและทำให้เสียทรัพย์ ไว้ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพางดำเนินคดีต่อไป


logoline