svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรตระเวนขโมยมะม่วง

08 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - กลุ่มโจรแสบ ออกตะเวนขโมยตัดมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ออกจากสวนที่เกษตรกรปลูกไว้ เพื่อทำการจำหน่ายส่งออกต่างประเทศ แหล่งใหญ่ของ จ.พิจิตร ชาวสวนมาพบกำลังขนขึ้นรถ โจรวิ่งหนี ทิ้งรถจักรยานยนต์ พร้อมมะม่วงกว่า 130 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่8 มกราคม 2559พ.ต.ต.ประจวบ ชูศรี สารวัตรเวรตำรวจ สภ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ได้รับแจ้งจากนายชลอ การสมพิศ เกษตรกรชาวสวนมะม่วงส่งออก ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ซึ่งเป็นแหล่งปลูกมะม่วงส่งออกต่างประเทศแหล่งใหญ่ของ จ.พิจิตร ว่าได้ถูกกลุ่มหัวขโมย ออกตะเวณขโมยตัดผลมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สีทอง เพื่อนำไปจำหน่าย ก่อนที่ชาวสวนมาพบกำลังขนขึ้นรถ โจรเห็นเจ้าของมา เลยวิ่งหนี พร้อมทิ้งรถจักรยานยนต์ ไว้กับถุงมะม่วง น้ำหนัก กว่า 135 กิโลกรัม บริเวณสวนมะม่วง หมู่ที่ 1 ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบรถจักรยายนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น สป๊าค สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กร 4903 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของกลุ่มคนโจรที่จอดทิ้งไว้ในป่าข้างสวนมะม่วง หลังจากที่หัวขโมย ได้เข้าไปขโมยตัดมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สีทองส่งออกของนายชลอ การสมพิศ เกษตรกรชาวสวนมะม่วงส่งออก ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร น้ำหนักรวม 135 กิโลกรัม และถูกทิ้งไว้กับรถจักรยายนต์คันดังกล่าว

นายชลอ การสมพิศ เจ้าของสวนมะม่วง กล่าวว่า ในช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ระหว่างที่ตนกำลังออกมาดูสวนมะม่วง ได้สังเกตุเห็นรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ มาอยู่บริเวณสวน จึงรีบเข้าไปดู แต่รถคันดังกล่าวเห็นมีคนมา จึงได้ไหวตัวหลบหนีไปตามเส้นทางสวนมะม่วงและ ภายในหมู่บ้าน โดยพบเพียงถุงปุ๋ย จำนวน 5-6 ถุง ถูกทิ้งไว้ บนถนนในสวน ซึ่งภายในถุงมีมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองที่ถูกห่อด้วยกระดาษ น้ำหนักรวม กว่า 135 กิโลกรัม ซึ่งเตรียมลำเลียงขึ้นรถวางอยู่กลางถนน

ใกล้กัน พบรถจักรยานยนต์ จอดทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างสวน มะม่วง ซึ่งคาดว่าจะเป็นของหัวขโมย ที่ใช้เดินทางล่วงหน้ามาขโมยตัดมะม่วงก่อน ที่จะมีรถกระบะ มาทำการบรรทุกมะม่วงที่ขโมยนำไปขาย จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและหาตัวกลุ่มโจรหัวขโมย ซึ่งมีความชำนาญในการขโมยเลือกตัดมะม่วง ที่มีผลแก่ และ ลูกใหญ่ เหลือไว้เพียงก้านของผลมะม่วง คาต้นไว้ หากมะม่วงที่คนร้ายตัด ถูกนำไปขายจะได้เงิน กว่า 1 หมื่นบาท

ล่าสุดทางเจ้าของสวน ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ที่จอดทิ้งไว้ ตรวจสอบชื่อเจ้าของรถ พร้อมเรียกตัวเจ้าของรถมาทำการสอบสวน เพื่อหากลุ่มหัวขโมย เบื้องต้นทางเจ้าของรถจักรยานยนต์ ยังให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับการขโมยตัดมะม่วง และได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ารถคันดังกล่าว ถูกขโมย มาอีกทีในช่วงเช้าและถูกหัวขโมยจอดทิ้งไว้ในสวนมะม่วงที่เกิดเหตุ

สำหรับสวนมะม่วง ในพื้นที่ ต.วังทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร เป็นแหล่งปลูกมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สีทองส่งออกต่างประเทศ แหล่งใหญ่ของจังหวัดพิจิตร มีเนื้อที่ปลูก กว่า 1 หมื่นไร่ โดยเกษตรกรชาวสวน ได้พยายาม จัดเวรยามออกตรวจ สวน เพื่อป้องกัน ขโมย ที่ออกมาขโมยตัด ไปขาย แต่ ยังคงมีการลักขโมย อยู่เป็นประจำ จึงอยากให้หน่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยสอดส่องดูแล เป็นพิเศษ เนื่องจากมะม่วงในช่วงนี้มีราคาแพง ถึงกิโลกรัมละ 100 บาท

logoline