svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อุทาหรณ์! อดีต สวป.ทำความสะอาดปืน ลั่น! ใส่หน้าอกดับ

08 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ส่งหลักฐานและเขม่าดินปืนที่เกิดเหตุอดีต สวป.สตึก ที่เออรี่ได้ 2 ปี ทำปืนลั่นใส่หน้าอกดับคาบ้านแม่ยายขณะนำปืนลูกโม่ออกมาเช็คทำความสะอาด ไปตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานจ.นครราชสีมา เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นสันนิษฐานเป็นอุบัติเหตุปืนลั่น


เมื่อวานนี้(7 ม.ค.59)  ร.ต.อ.พิทักษ์   สิงห์คำ  ร้อยเวรฯ สภ.เมืองบุรีรัมย์  เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุ พ.ต.ท.สวัสดี   สิริเวชกุล  อายุ 58 ปี  อดีต สวป.สภ.สตึก  จ.บุรีรัมย์ ที่เออรี่จากราชการมาได้ 2 ปี โดยชั้นยศล่าสุดคือ พ.ต.อ.สวัสดี  ที่ได้ทำปืน(ลูกโม่) ขนาด .357 ลั่นใส่หน้าอกด้านซ้ายทะลุด้านหลังตัวเองเสียชีวิต บริเวณโต๊ะข้างบ้านเลขที่ 75/1 ซอยวุฒินันท์ ชุมชนโรงต้ม  ถนนหลักเมือง ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. เมื่อวานนี้ ( 6 ม.ค.59)  ซึ่งเป็นบ้านแม่ยายว่า ขณะนี้ได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งอาวุธปืน  เขม่าดินปืน และปลอกกระสุนที่ตกในที่เกิดเหตุ  ไปตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน จ.นครราชสีมา   เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุทำปืนลั่นใส่ตัวเอง  เพราะจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบน้ำยา และอุปกรณ์สำหรับทำความสะอาดอาวุธปืนวางอยู่บนโต๊ะข้างศพผู้ตาย ซึ่งขณะทำความสะอาดอาจจะยังมีกระสุนติดอยู่ในรังเพิงก็เป็นได้ อีกทั้งภายในบ้านหลังเกิดเหตุก็มีเพียงพ่อตา ที่แก่ชรา และแม่ยาย ที่ป่วยนอนอยู่ภายในบ้านเท่านั้น

อุทาหรณ์! อดีต สวป.ทำความสะอาดปืน ลั่น! ใส่หน้าอกดับ


อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลตรวจยืนยันจากศูนย์พิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ญาติได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดกลางอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์  และมีพิธีรดน้ำศพเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ สำหรับ พ.ต.อ.สวัสดี   เคยเป็นอดีตชุดเจรจาต่อรอง และเป็นพนักงานสอบสวนหลาย สภ. ล่าสุดได้ดำรงตำแหน่งเป็น สวป.อยู่ สภ.สตึก  ก่อนจะเออรีจากราชการมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว  ปัจจุบันอายุ 58 ปี หลังจากเออรี่ได้มาดูแลพ่อตา และแม่ยายที่บ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากพ่อตาอายุมากถึง 83 ปีแล้ว  ส่วนแม่ยาย ซึ่งก็ป่วย จึงต้องมาดูแลปรนนิบัติ  เพราะภรรยาซึ่งเป็นข้าราชการครู อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต้องเดินทางไปสอนหนังสือ  ไม่ค่อยมีเวลาดูแล   โดย พ.ต.อ.สวัสดี มีนิสัยเป็นคนใจเย็น สุขุม อารมณ์ดี  และเป็นคนทำงานดี จึงไม่น่าจะก่อเหตุยิงตัวตายตามที่หลายคนสงสัย ทั้งไม่มีเหตุจูงใจอะไรที่จะทำให้คิดสั้น

logoline