svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระเทยแสบ! แอบอ้างชื่อเวดดิ้งดัง ยักยอกหลายแสนบาท

07 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 7 ม.ค.2559 นายสุดจิตร์ สุดจิตต์หรือปลาฟินาเล่ อายุ 40 ปี กรรมการผู้จัดการฟินาเล่ เวดดิ้งสตูดิโอ เลขที่ 576/10 ซอยลาดพร้าว112(เอี่ยมสมบูรณ์) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง แถลงข่าวหลังจากเมื่อวานนี้ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ว่าถูกนายนิวัฒน์ หรือเอมี่ บุตรดีมี อายุ 33 ปี อดีตพนักงานขายประจำฟินาเล่เวดดิ้งสตูดิโอยักยอกเงินบริษัทไปหลายแสนบาท

นายสุดจิตร์ กล่าวว่า เมื่อประมาณวันที่ 26-27 ธ.ค.ได้มีลูกค้าโทรสอบถามเกี่ยวกับการโอนเงิน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อแพคเกจแต่งงาน ว่าบริษัทมีนโยบายให้ลูกค้าโอนเงินให้กับพนักงานขายไหม ซึ่งตลอดระยะเวลา 13 ปี ที่ได้ดำเนินธุรกิจมา บริษัทไม่ได้มีนโยบายให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีพนักงานขาย ทุกอย่างต้องผ่านบัญชีบริษัทเท่านั้น และในท้ายเอกสารสัญญา ก็มีข้อความระบุไว้ชัดเจนว่าให้จ่ายเงินเข้าบัญชีบริษัทเพียงอย่างเดียว เมื่อทราบเรื่องได้เรียกนายนิวัฒน์เข้ามาคุย ซึ่งนายนิวัฒน์ได้ยอมรับและขอโทษ ตนก็ให้อภัยแต่ได้ให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานของบริษัท ต่อมาระหว่างวันที่ 28-31 ธ.ค.ได้ทราบว่านายนิวัฒน์ ยังได้กระทำการในลักษณะดังกล่าวกับลูกค้าอีกหลายราย ตนเองจึงได้ตรวจสอบอย่างละเอียด ทำให้ทราบว่าข้อมูลลูกค้าบางส่วนและเอกสารของบริษัทหายไป หลังจากตรวจสอบแล้ว วันที่ 2 ม.ค.จึงได้ตัดสินใจโพสรูปและประกาศลงในไอจี เกี่ยวกับพฤติกรรมของนายนิวัฒน์ หลังจากนั้นได้มีลูกค้าอีกหลายราย ได้ติดต่อเข้ามาว่า ในระหว่างนั้นนายนิวัฒน์ ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว ยังมีการชักจูงให้ลูกค้าโอนเงินมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความเสียหายกับฟินาเล่เวดดิ้งสตูดิโอ

กระเทยแสบ! แอบอ้างชื่อเวดดิ้งดัง ยักยอกหลายแสนบาท

     นายสุดจิตร์ กล่าวอีกว่า ที่แถลงข่าวเพื่อต้องการประกาศให้ทราบว่า นายนิวัฒน์ ได้พ้นสภาพการเป็นพนักงานของบริษัทฟินาเล่เวดดิ้งสตูดิโอแล้ว นอกจากนี้ตนเองยังได้เดินทางไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายนิวัฒน์ ในข้อหายักยอกทรัพย์ที่สน.วังทองหลางเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวานนี้ นอกจากนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ดำเนินธุรกิจรายอื่นๆ สำหรับลูกค้าที่เคยโอนเงินให้กับนายนิวัฒน์โดยตรง บริษัทจะรับผิดชอบเป็นกรณีไป โดยจะต้องมีเอกสารมาแสดงอย่างชัดเจน ตนอยากให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจกับฟินาเล่เวดดิ้งสตูดิโอเช่นเดิม และไม่อยากให้กรณีความเสียหายนี้มีผลกระทบกับงานเวดดิ้งแฟร์ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

logoline