svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสองผัวเมียเขมร ลอบเข้าเมือง ตระเวนล้วงกระเป๋าตามห้างดัง

06 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองผู้ต้องหาสัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแล็คซี่ วีพลัส สีขาว 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แขวงและเขตปทุมวัน กทม.


สน.ปทุมวัน --- เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 6 มกราคม พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมด้วย พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.ภูเมธ อั๊งสุวรรณกูล สว.สส.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เสียงใส สว.สส.สน.ปทุมวัน และฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ร่วมกันจับกุมนายเกอ อายุ 18 ปี และนางอ๊อก อายุ 34 ปี สองผู้ต้องหาสัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแล็คซี่ วีพลัส สีขาว 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แขวงและเขตปทุมวัน กทม.

จับสองผัวเมียเขมร ลอบเข้าเมือง ตระเวนล้วงกระเป๋าตามห้างดัง


พ.ต.ท.อาทิตย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมออกตรวจและป้องกันเหตุลักทรัพย์ตามห้างสรรพสินค้าในพื้นที่รับผิดชอบอยู่นั้นพบนายเกอและนางอ๊อก ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตามที่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลอยู่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นบัตรประจำตัวประชาชนปรากฎว่าทั้งสองไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนแต่อย่างใด โดยทั้งสองรับสารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ว่าเป็นบุคคลสัญชาติกัมพูชาและตรวจสอบภายในตัวนางอ๊อกพบโทรศัพท์ของกลางดังกล่าวอยู่ในกระเป๋าสะพาย ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนต่อยัง สน.ปทุมวัน

จับสองผัวเมียเขมร ลอบเข้าเมือง ตระเวนล้วงกระเป๋าตามห้างดัง


พ.ต.ท.อาทิตย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองทราบว่า นายเกอและนางอ๊อกเป็นสามีภรรยากันซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงวันปีใหม่ได้ลักลอบเข้ามายังประเทศไทยโดยผ่านด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และมาพักอาศัยอยู่ที่ย่านสำโรง จ.สมุทรปราการ ซึ่งตนทั้งสองนั้นไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งจึงร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อเหตุล้วงกระเป๋าของผู้เสียหายตามห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 2,000 บาทและกระเป๋าเงิน 1 ใบ ต่อมาเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ได้ก่อเหตุอีกครั้งได้โทรศัพท์มือถือซัมซุง วีพลัส 1 เครื่อง ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว ส่วนทรัพย์สินที่ได้จากการก่อเหตุมาจะนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแก่สองผู้ต้องหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจรและเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีต่อไป

จับสองผัวเมียเขมร ลอบเข้าเมือง ตระเวนล้วงกระเป๋าตามห้างดัง

logoline