svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับชาวอังกฤษสะสมรูปเปลือยเด็ก

06 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ จับชาวอังกฤษ ครอบครองสื่อลามก พบพฤติกรรมฉวยโอกาสใกล้ชิดกับเด็กในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อก่ออนาจารเด็ก

สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางอินเตอร์เน็ต และตำรวจภาค 5 ได้เข้าค้นบ้านเลขที่ 58 หมู่ 17 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และจับกุมนายนายฟาเบียน เฟรเดรริค แบลนด์ฟอร์ด (Fabian Frederick Blandford) อายุ 64 ปี ชาวอังกฤษ

หลังจากตรวจค้นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของนายฟาเบียน พบรูปถ่ายเด็กในลักษณะลามกอนาจารเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการสืบสวนเชื่อว่าเป็นภาพเด็กในพื้นที่ โดยที่นายฟาเบียน มีพฤติกรรมเป็นคนใจบุญ และสอนภาษาอังกฤษ ในพื้นที่ อ.ฝาง มักหาโอกาสใกล้ชิดกับเด็กในพื้นที่ ซึ่งกำลังตรวจสอบว่าได้ทำอนาจารเด็ก หรือไม่ หลังจากนั้น ได้นำนายฟาเบียน ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ฝาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้สำนักกิจการต่างประเทศ ได้รับการประสานรับข้อมูลจากหน่วยสืบสวนเพื่อความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ กระทรวงความมั่นคงแห่งสหรัฐอเมริกาให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีศูนย์ประสานเด็กหายและเด็กถูกล่วงละเมิดแห่งชาติสหรัฐอเมริกา gonjv0kd ตรวจพบข้อมูลในภาพ ซึ่งมีลักษณะลามกอนาจารของเด็กจาก IP Address ของบุคคลชื่อ Fabian Frederick Blandford เมื่อประมาณกลางเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

logoline