svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบพยาบาลฮีโร่อีกรายที่ จ.ยะลา

05 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Anusorn Wachprasit ได้โพสคลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 2 นาที 56 วินาที ขณะที่มีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเข้าให้การช่วยเหลือวัยรุ่นผู้ชาย ซึ่งประสบอุบัติเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ชนกำแพงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเลือดไหลทางจมูกและปาก นอนแน่นิ่งหมดสติอยู่กลางถนน


ผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Anusorn Wachprasit ได้เขียนอธิบายว่า กลับหาดใหญ่มาเยี่ยมป๋ากับแม่ ทางเข้าบ้านหลังวัดเมืองยะลา ได้เห็นคนขับรถชนรั้ววัด และเห็นพี่ก้อย กัณนิสา กำลังช่วยเลยจอดรถดู ซึ่งเมื่อได้โพสคลิปดังกล่าวแล้ว ก็มีผู้คนเข้าไปให้กำลังใจ พร้อมทั้งเชิดชูในการเสียสละทำหน้าที่กันเป็นจำนวนมาก
ภายหลังจึงทราบว่า ผู้หญิงคนที่อยู่ภายในคลิป คือ น.ส.กัณนิสา บุญวิโรจน์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ 7 วิสัญญี ประจำโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และเมื่อติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.กัณนิสา ผู้อยู่ในคลิป ก็ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 4 มกราคม ซึ่งขณะนั้นได้เลิกงานและกำลังเดินทางกลับบ้านที่อยู่หลังวัดเมืองยะลา ก็พบว่า มีผู้ประสบอุบัติเหตุ จึงได้ลงไปให้การช่วยเหลือ ในเบื้องต้น กนที่ตำรวจจะวิทยุแจ้งไปยังมูลนิธิกู้ภัยให้นำรถฉุกเฉินมารับ นำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และล่าสุดส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลปัตตา น.ส.กัณนิสา บอกว่า รู้สึกดีใจที่มีคำชื่นชมจากสังคมออนไลน์ ถือเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

logoline