svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทยอยรับรถคืน หลังถูกยึด! "เมาแล้วขับ" เมืองโคราช

05 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดในช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อกวดขันวินัยการจราจร ในโคราชรวม 229 คัน ทะยอยรับรถคืน


วันที่ 5 ม.ค.59 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมาเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดในช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อกวดขันวินัยการจราจร ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ต่างพากันทยอยเข้ามาติดต่อสอบถามที่บริเวณห้องงานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา กันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่บางรายก็ได้มีการนำเอกสารของรถจักรยานยนต์มาติดต่อขอรับรถกลับคืน หลังจากวันนี้เป็นวันแรกที่ให้ประชาชนที่ถูกตรวจยึดในช่วงเทศกาลปีใหม่มาติดต่อรับรถกลับกลับคืน
ส่วนผลการดำเนินการการตั้งด่านตรวจยานพาหนะเพื่อกวดขันวินัยการจราจร ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ที่เริ่มดำเนินการตั้งด่านตรวจตั้งแต่วันที่ 29 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ขับขี่เมาแล้วขับได้ทั้งสิ้น328ราย ยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้งสิ้น 226 คัน รถยนต์ 3 คัน โดยผู้ขับขี่ทั้ง 328 ราย ถูกนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดนครราชสีมาเป็นที่เรียบร้อย
พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจยึดรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายของเทศกาลปีใหม่ท่านมานั้น วันนี้(5ม.ค.59) ก็เป็นวันแรกที่ให้ประชาชนที่ถูกยึดรถจักรยานยนต์และรถยนต์นั้นมาติดต่อขอรับคืน ซึ่งตนเองคิกว่าในวันนี้ประชนก็คงจะทยอยมาติดต่อขอรับรถคืน เนื่องจากบางส่วนนั้นก็จะต้องมีการเตรียมเอกสารรถ และเอกสารการครอบรองรถ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อติดต่อขอรับกลับคืน ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้มีกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะแอบอ้างมาติดต่อขอรับรถ ดังนั้นการจะคืนรถให้กับเจ้าของที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด

logoline