svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โชเชียลแห่ชื่นชม! พยาบาลฮีโร่ช่วยวัยรุ่นซิ่ง จยย.ชนรั้วจนรอดชีวิต

05 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบพยาบาลฮีโร่อีกรายจาก รพ.ศูนย์ยะลา เดินทางกลับบ้าน พบวัยรุ่นขับรถเฉี่ยวชนกำแพงอาการสาหัส โดดเข้าช่วยเหลือแม้จะออกเวรแล้ว มีผู้โพสคลิปในเฟสบุ๊คถึงความเสียสละ คนแห่ให้กำลังใจชื่นชมเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Anusorn Wachprasit ได้โพสคลิปวิดีโอ ความยาวประมาณ 2 นาที 56 วินาที ขณะที่มีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเข้าให้การช่วยเหลือวัยรุ่นผู้ชาย ซึ่งประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ชนกำแพงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนแน่นิ่งหมดสติอยู่กลางถนน และมีผู้คนกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก โดยผู้หญิงคนดังกล่าวได้เข้าไปให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ด้วยการตรวจชีพจรของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นผู้ได้รับบาดเจ็บมีเลือดไหลทางจมูกและปาก
คลิปวีดีโอดังกล่าว ผู้ใช้เฟสบุคชื่อ Anusorn Wachprasit ได้เขียนอธิบายว่า กลับหาดใหญ่มาเยี่ยมป๋ากับแม่ ทางเข้าบ้านหลังวัดเมืองยะลา ตกใจ น้องเค้าขับรถชนรั้ววัด เห็นพี่ก้อย กัณนิสา กำลังช่วยเลยจอดดู ทำงานนอกเวลา Oh my god ขอให้รอดเถอะ ซึ่งเมื่อได้โพสคลิปดังกล่าวแล้ว ก็มีผู้คนเข้าไปคอมเม้นให้กำลังใจ พร้อมทั้งเชิดชูในการเสียสละทำหน้าที่กันเป็นจำนวนมาก
โดยภายหลังทราบว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวที่อยู่ภายในคลิป คือ น.ส.กัณนิสา บุญวิโรจน์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ 7 วิสัญญี ประจำโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และเมื่อติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.กัณนิสา ผู้อยู่ในคลิป ก็ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 4 มกราคม ซึ่งตนได้เลิกงานและกำลังเดินทางกลับบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ บริเวณหลังวัดเมืองยะลา โดยเมื่อมาถึงก็พบว่า มีผู้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกำแพงล้มคว่ำอยู่กลางถนน จึงได้ลงไปให้การช่วยเหลือ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 1 นายคอยโทรศัพท์ และวิทยุแจ้งไปยังมูลนิธิกู้ภัยให้นำรถฉุกเฉินมายังที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นตนได้เข้าไปตรวจดูอาการก็พบว่า หมดสติ และมีเลือดไหลออกมาทางจมูก จึงได้ตรวจวัดชีพจรตามขั้นตอนการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น จากนั้นไม่นานรถฉุกเฉินของมูลนิธิกู้ภัยก็มาถึง และนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยขณะนี้ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลปัตตานีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
น.ส.กัณนิสา บอกว่า แม้จะเป็นช่วงเวลาที่หมดหน้าที่ ออกเวรมาเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อพบเหตุก็ต้องให้การช่วยเหลือในฐานะของวิชาชีพพยาบาล และรู้สึกดีใจที่มีคำชื่นชมจากสังคมออนไลน์ ถือเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป
ชมคลิปได้ที่ : https://goo.gl/Okw0Cy

logoline