svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

4 ชีวิต หวิดดับ! หลับเพลิน ไฟลุกใต้ถุนวอดทั้งหลัง

05 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงได้ลุกไหม้บ้านไปทั้งหลัง ไฟลุกจากใต้ถุนบ้านกลางดึก 4 ชีวิตนอนหลับลูกสาวตื่นพาหนีทัน แม่ถูกไฟลวกเจ็บ



เมื่อเวลา 02.20 น.วันที่ 5 มกราคม ร.ต.อ.นฤพล ดาวแจ้ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านและมีผู้บาดเจ็บ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเทพนคร รุดไปที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่64หมู่ที่14ตำบลเทพนครอำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อไปถึงพบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง 3 เมตร จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี เพลิงได้ลุกไหม้บ้านไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง กว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ยังมีเปลวไฟที่ลุกจากถังแก๊ส และไฟคุอยู่รอบบริเวณบ้านที่กลายเป็นเถ้าถ่าน เหลือแต่เพียงเสาบ้านที่ดำเป็นตอตะโก ส่วนทรัพย์สิน เครื่องใช้ไฟฟ้า ต่างไหม้วอดไปกับกองเพลิง เหตุการณ์นี้มีผู้บาดเจ็บถูกเปลวไฟลวกไหม้ เป็นเจ้าของบ้านถูกน้ำส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร

4 ชีวิต หวิดดับ! หลับเพลิน ไฟลุกใต้ถุนวอดทั้งหลัง


นางสาวศิรินภา วิเชียรรัตน์อายุ25ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของ นางหนูไก่ วิเชียรรัตน์อายุ45ปีผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ให้การว่าที่บ้านพักอาศัยกัน4คน มีเด็กอายุ5ขวบซึ่งเป็น บุตรชายของตนและน้องชายอายุ18 ปีรวมทั้งแม่ที่ได้รับบาดเจ็บขณะเกิดเหตุทั้งหมดนอนหลับอยู่บนบ้าน ตนได้ตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่ไต้ถุนบ้านซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ตั้งของเครื่องซักผ้า2เครื่องตู้เย็นอีก1ตู้ รถจักรยานยนต์อีก3คัน ด้วยความตกใจจึงตระโกนได้ร้องเรียกให้ทั้งหมดได้หลบหนีออกมาจากบ้าน และได้เรียกญาติพี่น้องที่อยู่บ้านละแวกเดียวกันช่วยกันตักน้ำมาช่วยดับไฟพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้ทราบเป็นขณะเดียวกันกับที่แม่ของตนได้วิ่งกลับเข้าไปในบ้านหวังที่จะเก็บทรัพย์สินออกมาจากบ้านก็ได้ถูกเปลวไฟลวกแล้วก็วิ่งออกมาจากบ้านที่ไฟกำลังลุกโชนแทบไม่ทัน โดยไม่ได้หยิบฉวยอะไรออกมาได้เลย และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

4 ชีวิต หวิดดับ! หลับเพลิน ไฟลุกใต้ถุนวอดทั้งหลัง


นางสาวศุภรัตน์ เพชรเสนา อายุ 20 ปี ให้การว่าหลังเกิดเหตุได้รีบพาน้าที่ได้รับบาดเจ็บบาดเจ็บขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รีบนำส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรที่อยู่ห่างเกือบ 10 กิโลเมตร แพทย์ได้ปฐมพยาบาลบาดแผลที่ถูกไฟลวกที่แขนทั้งสองข้าง และต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร

4 ชีวิต หวิดดับ! หลับเพลิน ไฟลุกใต้ถุนวอดทั้งหลัง


ขณะที่นางเอกลำไย ร่วมจิตอายุ48ปี ซึ่งเป็นพี่สาว นางหนูไก่เจ้าของบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ ให้การว่าบ้านอยู่ใกล้กันกับบ้านที่เกิดเหตุ ทุกบ้านได้นอนหลับพักผ่อนกันหมดแล้ว ส่วนสาเหตุก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ในละแวกนี้มีแต่ญาติพี่น้องกันทั้งนั้นและส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก และไม่มีใครกินเหล้าหรือทะเลาะเบาะแว้งกัน จะไม่มีเรื่องวางเพลิง ส่วนปลั๊กไฟ เครื่องซักผ้าน้องสาวก็จะถอดทุกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กั้นที่เกิดเหตุไว้เพื่อรอให้เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบในเช้าวันนี้เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง
อย่างไรก็ตามบ้านหลังดังกล่าวมีอาชีพรับจ้าง นับว่าฐานะไม่ค่อยจะดีนัก จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เมตตาช่วยเหลือด้วย

4 ชีวิต หวิดดับ! หลับเพลิน ไฟลุกใต้ถุนวอดทั้งหลัง

logoline