svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบมือดีชาวจีน! ลักทรัพย์บนเครื่องบิน

04 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

--ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ--เมื่อเวลา 18.00 น. ตำรวจท่องเที่ยวแถลงจับกุมชาวจีนมณฑลเหอหนานลักทรัพย์บนเครื่องบิน พร้อมของกลาง

วันที่ 4 ม.ค.59 ที่กองกำกับการ 6 กองบยังคับการตำรวจท่องเที่ยว ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.นิธิธร จิตนกานนท์ รอง ผบก.ทท. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายหม่า ฉีฉวน (Mr. MA QIQUAN) อายุ 45 ปี ชาวจีนมณฑลเหอหนาน พร้อมของกลาง ธนบัตรสกุลยูโร ฉบับละ 50 จำนวน 35 ใบ ,ธนบัตรสกุลยูโร ฉบับละ 100 จำนวน 13ใบ,ธนบัตรสกุลยูโร ฉบับละ 500จำนวน 4 ใบ รวมเป็นเงินไทยจำนวนกว่า 180,000 บาท ธนบัตรดอลลาร์ ฉบับละ 1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ จำนวน 80ใบ คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 2,891 บาท ตั๋วโดยสารเครื่องบินสายการบิน Turkish Airlines เที่ยวบิน TK069 ขากลับ วันที่5 ม.ค.59 เวลา 23.30 น. จำนวน 1 ใบ กระเป๋าเดินทางแบบล้อลาก 1 ใบและกระเป๋าสะพาย 1 ใบ 
โดยจับกุมได้บริเวณ Gate E7 อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.อ.นิธิธรกล่าวว่า ตามนโยบาย พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. ให้ มุ่งเน้นสืบสวนปราบปรามอาชญากรข้ามชาติ ที่มุ่งกระทำความผิด ประทุษร้ายต่อนักท่องเที่ยว และก่อเหตุต่างๆ ซึ่งส่งผลในเชิงเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ซึ่งในระยะ 6 เดือนที่ผ่านมาทาง กก.6 บก.ทท ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่า ถูกลักทรัพย์ขณะนั่งอยู่ในเครื่องบินระหว่างโดยสารมาลงที่ไทย จึงออกสืบสวนหาเบาะแส จนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะเป็นชาวจีนเหอหนาน โดยใช้วิธีการลักทรัพย์จากกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารที่วางในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งบนศีรษะ จึงเฝ้าระวังและแจ้งเตือนไปตามสายการบิน หากพบผู้ต้องสงสัยที่มีพฤติการณ์เช่นนี้ ให้รีบแจ้งมายังตำรวจท่องเที่ยวไทย ทันที

logoline