svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แพทย์เผย! ผลตรวจ"น้องหลินปิง" ไม่ได้ถูกฆาตรกรรม

04 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ ด.ญ.เจนจิรา มากจงดี หรือน้องหลินปิง วัย 6 ขวบ ที่ถูกพบกลายเป็นศพในคลองภูมี ด้านหลังการประปาต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากได้หายไปตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม ที่ขณะออกมาร่วมงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในหมู่บ้าน โดยญาติสงสัยว่า อาจถูกฆาตรกรรมอำพรางและเรียกร้องให้ตำรวจและสอบสวนหาข้อเท็จจริง


ล่าสุด ในวันที่ 4 มกราคม 2559 นาง สุภารัตน์ แสงนุ่น ซึ่งเป็นยายของน้องหลินปิง พร้อมญาติได้พานำศพของน้องหลินปิง ซึ่งเก็บไว้ที่วัดใหม่ทุ่งคา ใน ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ ส่งไปให้นิติเวชน์โรงพยาบาลสงขลานครินร์หรือโรงพยาบาลม.อ. ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งแม้ว่าผลการชันสูตรในเบื้องต้นจะไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายหรือการถูกฆาตรกรรมก็ตาม เพื่อให้ทุกอย่างกระจ่างชัดถ้าพบว่าถูกฆาตรกรรมก็ให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายแต่หากผลตรวจออกมาเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจมน้ำก็จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
นางสุภารัตน์ กล่าวว่า จากเบาะแสของพลเมืองดี ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งมาบอกให้ญาติฟังว่าในคืนเกิดเหตุเห็นชายอายุประมาณ 45-50 ปี นำเด็กหญิงคล้ายกับน้องหลินปิง ขึ้นนั่งหน้ารถจักรยานยนต์และขับออกไปจากบริเวณสถานที่จัด แต่คิดว่าคงเป็นพ่อลูกหรือญาติกัน จึงไม่ได้สนใจอะไร แต่เมื่อเห็นข่าวจึงได้มาแจ้งให้ญาติทราบเพราะจากรูปพรรณสันฐานน่าจะเป็นน้องหลินปิง ญาติจึงสงสัยว่าการตายของน้องหลินปิง น่าจะมีเงื่อนงำและถูกฆาตรกรรมอำพราง

แพทย์เผย! ผลตรวจ"น้องหลินปิง" ไม่ได้ถูกฆาตรกรรม


หลังจากที่แพทย์นิติเวช ได้ทำการชันสูตรศพของน้องหลินปิง นายแพทย์วิธูร พฤกษนันต์ นายแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้เปิดเผยและชี้แจงกับญาติว่า จากการตรวจตามร่างกายไม่ใช่ถูกฆาตรกรรม เนื่องจากไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือถูกข่มขืนแต่อย่างใด บริเวณลำตัวมีรอยขีดข่วนเล็กน้อย และฟันบนหัก 2 ซี่ ที่เหงือกมีแผลเล็กน้อย อาจเกิดจากการตกกระแทก ส่วนผลการผ่าพิสูจน์อวัยวะภายในและชิ้นเนื้อจากซอกเล็บนั้นต้องใช้เวลาอีก 2 อาทิตย์ถึง 1 เดือนเป็นอย่างน้อย รวมถึงผลการตรวจดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย 3 คนที่ตำรวจส่งมาด้วย
หลังผลการชันสูตรออกมา นาง สุภารัตน์ แสงนุ่น ซึ่งเป็นยายของน้องหลินปิง เปิดเผยว่า ญาติได้คลายข้อสงสัยและสบายใจแล้วว่าไม่ได้ถูกฆาตรกรรมหรือถูกข่มขืนและน่าจะเป็นอุบัติเหตุ โดยจะนำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดรัตภูมิธรรมาวาส ในต.กำแพงเพชร 3 วันก่อนที่จะมีพิธีฌาปณศพอีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม ญาติยังแคลงใจในประเด็นที่น้องหลินปิง ไปอยู่ที่บริเวณลำคลองได้อย่างไรมีใครชักชวนไปหรือไม่ ซึ่งอยากให้ตำรวจสอบสวนในประเด็นนี้ด้วย รวมทั้งยังต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพและผลการตรวจดีเอ็นเอชิ้นเนื้อในซอกเล็บของน้องหลินปิง รวมทั้งของผู้ต้องสงสัยทั้ง3 คนออกมาถึงจะสบายใจได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดเหตุเป็นเพียงอุบัติเหตุจิงๆ จึงไม่ได้สนใจอะไร แต่เมื่อเห็นข่าวจึงได้มาแจ้งให้ญาติทราบเพราะจากรูปพรรณสันฐานน่าจะเป็นน้องหลินปิง ญาติจึงสงสัยว่าการตายของน้องหลินปิง น่าจะมีเงื่อนงำและถูกฆาตรกรรมอำพราง

logoline