svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว! “บาส ตะคร้ำเอน”แก๊งค้ายารายใหญ่มูลค่ากว่า 6 ล้าน

04 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.กาญจน์ แถลงรวบบาส ตะคร้ำเอน ขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ของกลางยาบ้า 30,390 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 28.1 กรัม มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 มกราคม 2559 ที่ สภ.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.จรินทร์ วัฒนไพรสาณฑ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.วริทธิ์พงษ์ ทัฬหวรงค์ ผกก.สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.เวช พิสูตร์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.ธนากร สุวรรณศรี รอง ผกก.ป.สภ.ท่ามะกา พ.ต.ท.สมควร ฉิมฉ่ำ สวป.สภ.ท่ามะกา พ.ต.ท.ชัยยุทธ โพสี สวป.สภ.ท่ามะกา พ.ต.ต.พิรชัย บุญภาย สว.สส.สภ.ท่ามะกา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.ท่ามะกา เจ้าหน้าที่ทหารกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ท่ามะกา
ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว นายกิตติพงษ์ หรือบาส ฉัตรแถม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/31 ถ.แสงชูโต 14 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่อำเภอท่ามะกามาแถลงข่าวที่ สภ.ท่ามะกา พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 30,390 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 28.1 กรัม อาวุธปืนสั้นลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 2 นัด เงินสด จำนวน 3,500 บาท สร้อยคอทองคำ 1 เว้น แหวนทอง 2 วงศ์ เงินในบัญชีธนาคารจำนวน 36,050 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม รถยนต์เก๋ง จำนวน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน
พ.ต.อ.จรินทร์ วัฒนไพรสาณฑ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กล่าวว่า ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 7 โดย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และ พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรม และยาเสพติดในช่วงวันหยุดยาวเพื่อฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.58 ถึงวันที่ 4 ม.ค.59
ซึ่งผลดำเนินการของ สภ.ท่ามะกา ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ถือว่าประสบผลสำเร็จ ที่สามารถตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณจุดต้องสงสัยที่คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ใช้เป็นช่องทางหลีกเลี่ยงการตรวจค้น จนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาที่นำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนได้ในครั้งนี้ สำหรับยาเสพติดที่ถูกตรวจยึดได้ในครั้งนี้ หากนำไปจำหน่ายได้หมาย จะมีมูลค่ามากกว่า 6 ล้านบาท และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถใช้ พรบ.ยึดทรัพย์เด็ดขาด ได้ทรัพย์ของผู้ต้องหาที่ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติดอีกเป็นจำนวนมากอีกด้วย
ด้าน พ.ต.อ.วริทธิ์พงษ์ ทัฬหวรงค์ ผกก.สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า เวลา 23.30 น.ของวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัดอยู่ที่บริเวณพื้นที่หมู่ 10 ถ.แสงชูโตสายเก่า อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส หมายเลขทะเบียน ชล 5216 กทม.วิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายตามแกติ แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นท่าทางของคนขับมีพิรุธ จึงได้ทำการตรวจค้นตรวจค้นอย่างละเอียด จึงพบกับยาเสพติดจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ท่ามะกา เพื่อทำการขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวหมดแล้ว
สำหรับผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยไปรับมาจากพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่รายหนึ่ง แต่ขอปิดเอาไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่า จะกระทบต่อแนวทางการสืบสวน เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังมีหน้าที่เก็บรักษายาเสพติด และส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าตามคำสั่งที่สั่งการจากพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่รายดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนที่ยึดได้ก็ซื้อมาจากบุคคลๆเดียวกัน และการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถใช้มาตรการณ์ยึดทรัพย์ได้เงินสดและทรัพย์สินรายการต่างๆ มูลค่ารวมกัน จำนวน 270,000 บาทอีกด้วย

logoline