svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบโล่ พยาบาล ช่วยชีวิตชาวเยอรมัน

04 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายแพทย์อดิเกียรติ เอี่ยมวรนิรันดร์ ผอ.รพ.สุราษฎร์ ได้จัดกิจกรรมรับคำอวยพรจากผู้บริหารและโอกาสนี้ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติ เกียรติบัตรและจดหมายเปิดผนึกซึ่งใส่กรอบอย่างดีพร้อมช่อดอกไม้ และกล่าวชื่นชม นางสาวศรีกัญญา เชื้อรบ กรณีนางสาวศรีกัญญา เชื้อรบ พยาบาลสาวช่วยชีวิต Mr.Gunter Retsch อายุ 49 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน เมื่อวันที่ 2 มกราคม เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน เป็นลมช็อคหมดสติขณะปั่นจักรยานผ่านหน้าศูนย์โรงพยาบาลมะเร็งสุราษฎร์ธานี ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่ รพ.ร่วมแสดงความยินดี

โดย ผอ.รพ.สุราษฎร์ธานี ได้อ่านจดหมายเปิดผนึกจาก ศ.คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมต.ว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ว่า ขอบคุณ ในจิตวิญญาณของความเป็นพยาบาล ที่มีความเสียสละเป็นพื้นฐานมีความรักความห่วงใยในชีวิตของเพื่อนมนุษย์อยู่ตลอดเวลา ชื่นชมในความเสียสละที่แม้ผู้ป่วยกลับมามีหัวใจเต้นและมีทีมกู้ชีพผู้ป่วยฉุกเฉินมารับช่วงต่อแล้วแต่ยังนึกถึงผู้ป่วยก่อนความรู้สึกตนเอง โดยยกเลิกการเดินทางพักผ่อนกับครอบครัวและอยู่กับผู้ป่วยตลอดการเดินทางไปโรงพยาบาลแทน ผมขออวยพรให้คุณความดีที่ท่านได้กระทำต่อเพื่อมนุษย์ในครั้งนี้ได้ส่งผลให้ท่านและครอบครัวประสบความสุข ความเจริญตลอดไป

ผู้สื่อข่าวจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานว่า ผอ.และเจ้าหน้าที่ รพ.ร่วมกันร้องเพลงมาร์ช รพ.สุราษฎร์ธานี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและสร้างจิตสำนึกในการทำงาน โดยระหว่างที่เดินทางเข้าห้องประชุมทางเพื่อนๆพยาบาลและเจ้าหน้าได้จัดขบวนกลองยาวแห่ไปส่งถึงห้องประชุม

logoline