svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขโมยรถคนรู้จักซิ่งชนพนักงานกวาดถนนเขตดอนเมืองเสียชีวิต

01 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่1มกราคม ร.ต.ท.นที จันทรา พนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุรถชนพนักงานกวาดถนน ของสำนักงานเขตดอนเมือง เสียชีวิตคาที่บริเวณถนนสรงประภาด้านขาออก ตรงข้ามซอยสรงประภา 30 แขวงและเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ นิติเวชรพ.ภูมิพลอดุลยเดช และมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณถนนสรงประภาด้านขาออก ซึ่งมี 3 ช่องทางเดินรถตรงข้ามซอยสรงประภา 30 พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีทอง หมายเลขทะเบียน 3กษ5654 กรุงเทพมหานคร สภาพพังเละทั้งคันเหลือแต่โครงรถ กองอยู่ริมถนนเลนซ้ายสุด ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ ฟอร์ด โฟกัส สีขาว หมายเลขทะเบียน กบ3125 นนทบุรี จอดขวางถนนในช่องทางด้านซ้ายสุดสภาพด้านหน้าพังยับ ประตูด้านขวามีรอยครูดกับต้นไม้พังทั้งแถบ โดยรอบมีเศษชิ้นส่วนรถทั้ง2คันกระจายทั่วบริเวณ ในที่เกิดเหตุยังพบศพนางนารี สุกพันธ์ดี อายุ 53 ปี พนักงานกวาดถนนของสำนักงานเขตดอนเมือง สวมเสื้อเชิ๊ตแขนยาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสง ด้านหลังระบุ สำนักงานเขตดอนเมือง 25-241 สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมหมวกกันน๊อกสีน้ำเงิน กระเด็นขึ้นไปนอนเสียชีวิตบนฟุตบาทสภาพกระโหลกศรีษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์เลือดนองพื้นฟุตปาท แขนหักทั้งสองข้าง
นายจำนงค์ เขียวชอุ่ม อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ตายขับรถจักรยานยนต์ชิดขอบทางด้านซ้าย ย้อนศรมาตามถนนสรงประภาด้านขาออก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเห็นรถเก๋งคันสีขาวขับมาด้วยความเร็วสูงก่อนจะเปลี่ยนเลนไปทางด้านซ้าย จนไปชนเข้ากับรถจยย.ที่ย้อนศรเข้าอย่างจังทำให้รถเก๋งหมุนคว้างไปหลายรอบ ส่วนคนขับจยย.ลอยขึ้นไปนอนแน่นิ่งบนฟุตบาท
ด้านนายพิทยา บุตมะ อายุ 19 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 183/17104 แฟลตทุ่งสีกัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง คนขับรถยนต์ฟอร์ด ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากบ้านเพื่อนในหมู่บ้านนีโอซิตี้ ที่ตนทำงานเป็นคนสวนอยู่ เพื่อไปรับเพื่อนที่อยู่แฟลตทหารอากาศที่อยู่ด้านหลังสน.ดอนเมืองหลังจากนั้นได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มปตท.ถนนสรงประภาขาเข้า เมื่อเติมเสร็จได้กลับรถเพื่อจะนำรถไปคืนเจ้าของ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตนขับอยู่เลนกลาง แต่เนื่องจากรถคันหน้าขับช้า ประกอบกับด้านขวามีรถอยู่ตนจึงได้หักเข้ามาเลนซ้ายสุดเพื่อที่จะแซง จังหวะเดียวกันมีรถของผู้ตามขับย้อนศรมาพอดี ตนจึงหักหลบทำให้รถเสียหลังชนต้นไม้ก่อนจะพุ่งไปชนรถจยย.คันที่ย้อนศรมาอย่างจัง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ได้มีนายมงคล บุญคง อายุ 54 ปี เจ้าของรถเดินทางมายังจุดเกิดเหตุพร้อมทั้งระบุว่ารถคันเกิดเหตุเป็นของตนซึ่งถูกนายพิทยา ที่รู้จักกันขโมยออกมาขับตนไม่ได้ให้ยืมออกมาขับ แต่อย่างใด และไม่ทราบว่าเอารถออกมาตั้งแต่เมื่อไหร่ด้วย โดยก่อนหน้านี้นายพิทยาได้ขโมยออกมาขับไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ขับอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งตนก็เคยตักเตือนไปแล้ว
ร.ต.ท.นทีกล่าวว่า เบื้องต้นจะนำตัวนายพิทยา ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งพร้อมทั้งแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหายไว้ก่อน หากสอบสวนแล้วทราบว่านายพิทยา ขโมยรถออกมาขับโดยที่เจ้าของรถไม่อนุญาตก็จะแจ้งข้อหาลักทรัพย์เพิ่มอีกหนึ่งข้อหา

logoline