svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมเข้มความปลอดภัยหลังปีใหม่

01 มกราคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ บอกว่า ถึงแม้จะผ่านช่วงเวลาเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ที่หลายฝ่ายเป็นกังวลเรื่องเหตุการณ์รุนแรงแล้วก็ตาม แต่รัฐบาล และฝ่ายความมั่นคง จะยังวางมาตการดูแลความปลอดภัยประชาชนอย่างเข้มข้นต่อไป โดยจะเปลี่ยนรูปแบบวิธีการมากขึ้นตามสถานการณ์ ซึ่งจากการทำงานของฝ่ายข่าว ฝ่ายความมั่นคง พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ ยังไม่พบข้อมูลที่บ่งชี้ถึงการก่อเหตุ แต่ยังคงเป็นห่วงประชาชน ในเรื่องของการเดินทาง จึงขอเตือนให้ใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท


รัฐมนตรี สุวพันธุ์ ประเมินด้วยว่า หลังจากเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว ความเคลื่อนไหวทางการเมือง น่าจะกลับมาเข้มข้นมากขึ้น เพราะร่างรัฐธรรมนูญใกล้จะแล้วเสร็จ จึงน่าจะมีการแสดงความคิดเห็น หรือการแสดงออกจำนวนมาก แต่เชื่อว่าหากทุกคนเดินในกรอบสันติวิธี ก็จะนำบ้านเมืองไปสู่จุดหมายปลายทางด้วยความเรียบร้อยได้
นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า งานสำคัญที่รัฐบาล จะต้องเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาในปีนี้ คือ ปัญหาการบินพลเรือน ปัญหาค้ามนุษย์ และปัญหาการประมง ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างจริงจังให้ได้ตามมาตรฐานสากลต่อไป สำหรับเรื่อง อุทยานราชภักดิ์ ที่หลายฝ่ายกำลังตั้งข้อสังเกตนั้น เชื่อว่า กระทรวงกลาโหมได้ชี้แจงในรายละเอียดที่ชัดเจนแล้ว ส่วนการตรวจสอบในเรื่องกฎหมาย ยังต้องรอผลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline