svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยได้รองแชมป์ ฟุตซอลคนหูหนวก

29 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมฟุตซอลคนหูหนวกชาย ทีมชาติไทย ต้านความแข็งแกร่งของนักเตะอิหร่านไม่ไหว พ่ายขาดลอย 3-8 ได้แค่รองแชมป์ศึกฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ที่อาคารนิมิบุตร

ทันทีที่เสียงนกหวีดดัง นักเตะอิหร่านซึ่งมีรูปร่างสูงใหญ่กว่ามาก ดาหน้าบุกหนักทันที ก่อนจะขึ้นนำเร็ว 1-0 นาทีที่ 4 จาก อาลิคบาร์ อาห์มัดวานด์ จากนั้นมายิงได้อีก 6 ลูกส่วนทีมไทยแก้คืนได้ 3 ลูกจาก อโณทัย สาธิยมาส นาที 5 และ จำลอง บ่อนา นาทีที่ 8 กับ 20 จบครึ่งแรก อิหร่าน นำขาด 7-3
ครึ่งหลัง ไทยแก้เกมหันมาเล่นพาวเวอร์เพลย์บุกกดดันอิหร่านอย่างหนัก แต่เกมรุกไม่สามารถเจาะประตูคู่แข่งได้ สุดท้ายต้องมาเสียประตูเพิ่มในนาที 38 จาก ซิโบนี จบเกมอิหร่าน ถล่ม ไทย ขาด 8-3 คว้าแชมป์โลกไปครอง ส่วนไทยได้แค่รองแชมป์
หลังการแข่งขัน นายธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมไทย ยอมรับว่าการเจอกับอิหร่านถือเป็นงานที่หนัก เพราะนักเตะของอิหร่านแต่ละคนมีความสามารถเฉพาะตัวที่ดีมาก เจอกันตัวต่อตัวกับทีมไทยจะเห็นได้ว่าฉีกหนีการประกบได้ตลอด ถึงตรงนี้ถือว่าทีมไทยทำได้เต็มความสามารถแล้ว และทำผลงานได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ คือ เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย แม้จะเก็บตัวแค่ 3 เดือน แต่ก็แสดงให้คนเห็นว่าทีมนี้ไม่ธรรมดาเช่นกัน ในอนาคตอาจจะมีการผลักดันให้เข้าสู่ระบบกีฬาอาชีพ หลายคนมีความสามารถที่จะเล่นได้

logoline