svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หวั่นเชิ้ตดำโดนตื้บ! สั่งเพิ่มรปภ.คุ้มกัน ช่วงโค้งสุดท้ายเกมลีก

28 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีปัญหามีแฟนบอล หรือนักฟุตบอล หรือเจ้าหน้าที่่ทีมต่างๆ มักจะรุมทำร้ายผู้ตัดสิน ที่ทำหน้าที่ไม่ได้ดั่งใจอย่างต่อเนื่องทั้งในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น1 หรือดิวิชั่น2


ล่าสุด เสธ.ตุ้ม พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของฟุตบอลลีกไทย ทั้งไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 ซึ่ง 3 เกมสุดท้ายจะแข่งในเดือนธันวาคมนั้น ซึ่งจะมีการลุ้นแชมป์ หรือหนีตกชั้นหลายทีมนั้น คงจะต้องมีมาตรการคุ้มครองผู้ตัดสินไทยให้เข้มข้นขึ้น 
เราจะเพิ่มการ์ดหรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ไปดูแลความปลอดภัยให้ทีมงานทุกคน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรงนี้จะไม่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามต่างๆ แต่การ์ดที่เพิ่มเข้ามาจะเดินทางไปพร้อมกับทีมงานผู้ตัดสิน ผู้ประเมินผู้ตัดสิน และผู้ควบคุมการแข่งขันเลย โดยทั้งหมดจะเดินทางไปพร้อมกันในรถตู้ที่สมาคมฟุตบอลจัดไว้ให้ เสธ.ตุ้ม กล่าว
ประธานผู้ตัดสินเผยต่อว่าเกม 3 นัดสุดท้ายจะมีความเข้มข้นในหลายสนามแน่ และจะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงหรือการทำร้ายผู้ตัดสินเกิดขึ้นอีกอย่างเด็ดขาด ดังนั้นจึงต้องมีการเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น เพราะหากมีเหตุการณ์รุนแรงกับผู้ตัดสินเกิดขึ้นอีกจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของวงการฟุตบอลไทยแน่นอน

logoline