svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบบุกจับ"หมอเก๊"กลางห้างดังหาดใหญ่ ขณะตรวจสุขภาพพนักงาน

28 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 28 พ.ย. พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ สายสุทธิ สว.6 กองบังคับการปราบปราม และนายธรรมชน ฉายบุญชยภัทร หัวหน้าฝ่ายสถานพยาบาลและบริหารเวชภัณฑ์ สำนักงานสาธารณสุข ได้นำกำลังบุกจับกุม นายสุพจน์ วัฒนศิริ อายุ 44 ปี ภายในห้างค้าส่งแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะกำลังให้บริการตรวจสุขภาพให้กับพนักงานของห้าง พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์การตรวจเช็คร่างกายจำนวนหนึ่งไว้เป็นของกลาง

โดยเป็นการจับกุมตามจับของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ลงวันที่ 7 มีนาคม 2557 ในข้อหาความผิดปลอมเอกสารราชการ ใช้เอกสารราชการปลอม ประกอบอาชีพเวชกรรมหรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ว่าพร้อมที่จะประกอบอาชีพเวชกรรมโดยมิได้เป็นผู้ประกอบอาชีพเวชกรรม

กองปราบบุกจับ"หมอเก๊"กลางห้างดังหาดใหญ่ ขณะตรวจสุขภาพพนักงาน


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจกองปราบได้รับการร้องเรียนจากนายแพทย์คนหนึ่งว่า มีบุคคลแอบอ้างใช้ชื่อและนามสกุลจริงนำไปใช้ประกอบอาชีพเวชกรรม ตั้งแต่ปี 2554 ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเป็นหลักฐาน ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้ลงพื้นที่มาให้บริการกับลูกค้าใน จ.สงขลา จึงได้นำหมายจับเข้าจับกุมได้ขณะกำลังตรวจสุขภาพของพนักงาน

กองปราบบุกจับ"หมอเก๊"กลางห้างดังหาดใหญ่ ขณะตรวจสุขภาพพนักงาน


สำหรับประวัติผู้ต้องหาเดิมชื่อ นายภูเบศ วัฒนศิริ เรียนจบปริญญาตรี คณะอักษรศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ จากนั้นได้ปลอมแปลงเอกสารโดยใช้ชื่อ นายสุพจน์ วัฒนศิริ ซึ่งเป็นชื่อและนามสกุลดังกล่าวไปตรงกับนายแพทย์คนหนึ่ง จึงฉวยโอกาสใช้เอกสารปลอมประกอบอาชีพเวชกรรม และใบอนุญาตปลอมไปรับงานจากบริษัทเอกชนในการตรวจสุขภาพประจำปีของพนักงานตามบริษัทห้างร้านตามต่างจังหวัด โดยคิดค่าใช้จ่ายวันละ 4,000-5,000 บาท ทำให้มีรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน และออกตระเวนตรวจสุขภาพร่างกายตามสถานที่ต่างๆในต่างจังหวัด โดยไม่มีความรู้ด้านเวชกรรม หรือวิชาการแพทย์

กองปราบบุกจับ"หมอเก๊"กลางห้างดังหาดใหญ่ ขณะตรวจสุขภาพพนักงาน


จากการสอบสวนนายสุพจน์ รับสารภาพว่า หลังจากที่เรียนจบได้เริ่มทำงานเป็นผู้ช่วยแพทย์มาก่อน พอเริ่มมีประสบการณ์ในเรื่องของการตรวจคนไข้และการตรวจโรค จึงเห็นช่องทางว่าสามารถทำเงินได้ จึงปลอมชื่อและใบกระกอบวิชาชีพของหมอตัวจริงมาแอบอ้างออกตรวจสุขภาพตามบริษัทห้างร้านต่างๆ โดยเฉพาะในต่างจังหวัด แต่เป็นเพียงให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโรคต่างๆ ซึ่งพอมีความรู้แต่ไม่ได้จ่ายยาและทำการรักษาแต่อย่างใด

logoline