svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนฯยู" บุกรัง "เลสเตอร์" วัดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

28 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด บุก จิ้งจอก เลสเตอร์ นัดชิงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในวันที่ 28 พ.ย. ขณะที่ เจมี วาร์ดี หัวหอกเจ้าถิ่นลุ้นยิง 11 นัดติด เป็นสถิติใหม่ ด้าน เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี ไม่มี แวงซองต์ กอมปานี กัปตันทีม ลงสนามพบ นักบุญ เซาแธมป์ตัน


ศึกพรีเมียร์ลีกนัดวันเสาร์ที่ 28 พ.ย.นี้ จิ้งจอก เลสเตอร์ จ่าฝูงที่มี 28 แต้ม เปิดสนามรับการมาเยือน ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด รองจ่าฝูงที่มี 27 แต้ม ในเวลา 00.30 น. เจ้าถิ่นของกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี กำลังฟอร์มดี เก็บชัยชนะได้ถึง 8 นัดจาก 13 นัดที่ผ่านมา และแพ้เพียงครั้งเดียว ล่าสุด เจมี วาร์ดี หัวหอกตัวเก่งยิงประตูในลีกติดต่อกันมาแล้ว 10 นัด ทำสถิติเท่ากับ รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตตำนานกองหน้าของ แมนฯยูไนเต็ด และหากว่ายิงได้ในเกมนี้จะทำลายสถิติของพรีเมียร์ลีกทันที
ในส่วนของตัวผู้เล่น รานิเอรี ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทีมชุดใหญ่ เนื่องจากไม่มีผู้เล่นหลักได้รับบาดเจ็บ และสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้พักมาเต็มๆ ทำให้ผู้เล่นมีความสดกว่าแน่นอน และน่าจะใช้ทีมชุดที่บุกไปชนะ นิวคาสเซิล 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วลงสนามทั้งชุด แนวรับจะเป็น เวส มอร์แกน ยืนคู่กับ โรเบิร์ต ฮูธ ขณะที่แนวรุกยังคงเป็น 3 ประสาน ริยาด มาห์เรซ, มาร์ก อัลไบรตัน และ เจมี วาร์ดี


ขณะที่ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมเยือนจะมีการปรับทัพแน่นอน หลังจจากที่เกมล่าสุดแนวรุกเท้าบอดทำได้แค่เสมอ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน 0-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทำให้ จะส่ง ฆวน มาตา กองกลางทีมชาติสเปนกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากไม่มีชื่อในเกมเมื่อกลางสัปดาห์ ทำให้เกมรุก เมมฟิส เดปาย หรือ เจสซี ลินการ์ด อาจจะต้องหลุดไปเป็นตัวสำรอง แต่ เวย์น รูนีย์ กับ อองโตนี มาร์กซิยัล ยังได้รับโอกาสเป็นตัวจริงเหมือนเดิม
แนวรับยังคงไม่มี ฟิล โจนส์ ทำให้ต้องใช้ ดาลีย์ บลินด์ ยืนเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับ คริส สมอลลิง ขณะที่แดนกลางต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ไมเคิล คาร์ริก ที่เจ็บข้อเท้า แต่จะไม่มี อันเดร์ เอร์เรรา กับ อันโตนิโอ บาเลยเซีย แน่นอน ขณะที่ แอชลีย์ ยัง ปีกของทีมอีกรายอาจจะได้รับโอกาสในตำแหน่งแบ็คขวา
ด้าน เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี ทีมอันดับ 3 มี 26 แต้ม เปิดอิติฮัต พบ นักบุญ เซาแธมป์ตัน ที่มี 20 แต้ม ในเวลา 22.00 น. หลังจากที่เมื่อกลางสัปดาห์ แมนฯซิตี ไปแพ้ ม้าลาย ยูเวนตุส 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก
เกมนี้ มานูเอล เปเยกรินี ยังมีปัญหาเรื่องเกมรับ เนื่องจากจะไม่มี แวงซองต์ กอมปานี กองหลังกัปตันทีมเจ็บน่องลงไม่ได้ พร้อมกับต้องเช็กฟิต โจ ฮาร์ท นายทวาร และ เอเลียควิม มองกาลา กองหลังอีกคน ทำให้อาจต้องใช้ นิโคลัส ออตตาเมนดี กับ มาร์ติน เดมิเชลิส คู่กันต่อไป แดนกลางยังมีตัวเลือกทั้ง แฟร์นันโด, แฟร์นันดินโญ, เควิน เดอ บรอยน์ และ ยาย่า ตูเร่ ส่วนแนวรุกยังต้องลุ้นทดสอบความฟิต ดาวิด ซิลบา ที่เจ็บข้อเท้า แต่จะใช้ ราฮีม สเตอร์ลิง กลับมาเป็นตัวจริง และกองหน้าตัวเป้ายังเป็น เซร์คิโอ อาเกโร
ขณะที่ เซาแธมป์ตัน จะไม่มี กราเซียโน เปลเล กองหน้าที่ติดโทษแบน ทำให้ เชน ลอง น่าจะได้เล่นแทน แล้วให้ ซาดิโอ มาเน, ดูซาน ทาดิช กับ สตีเฟน เดวิส คอยหนุนเกมรุก
โปรแกรมคู่อื่น เวลา 22.00 น. แอสตัน วิลล่า พบ วัตฟอร์ด, บอร์นมัธ พบ เอฟเวอร์ตัน, คริสตัล พาเลซ พบ นิวคาสเซิล และ ซันเดอร์แลนด์ พบ สโต๊ค

logoline