svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทาบทาม "พล.ต.อ.สมยศ" ลงชิงนายกสมาคมบอลไทย

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ล่าสุดมีข่าวฮือฮาเมื่อพล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ซึ่งเป็น 1 ในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ได้มีการทาบทามบิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล


ซึ่งมีการตกลงรับปากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน พล.ต.ท.พิสัณห์ นั้น จะถอยลงมาเป็นเลขาธิการสมาคม ซึ่งการที่ บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ ตกลงที่จะมาลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลนั้น เพราะมีความสนิทสนมกับ พล.ต.ท.พิสัณห์ เป็นอย่างดี ที่สำคัญเป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานรุ่น 31 และเคยเล่นฟุตบอลทีมเดียวกัน โดยบิ๊กอ๊อดเล่นตำแหน่งศูนย์หน้า ส่วน ผู้การเจี๊ยบ เล่นตำแหน่งกองกลาง และสวมบทเป็นกัปตันทีม โดยเชื่อว่าบิ๊กอ๊อดต้องการเข้ามาปรับโฉมวงการฟุตบอลในประเทศใหม่ ให้มีความขาวสะอาด โปร่งใส ตรวจสอบได้ และจะทำงานอย่างเป็นระบบ ในการพัฒนาฟุตบอลไทยทั้งระบบอย่างเป็นรูปธรรม
ทั้งนี้พล.ต.อ.สมยศ เคยมีประสบการณ์ดำรงตำแหน่งสำคัญในวงการกีฬามาแล้วเช่น นายกสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เลขาธิการสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งค่ายมวยพุ่มพันธุ์ม่วง อีกด้วย
สำหรับกำหนดเวลาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยนั้นทางคณะกรรมการกลางที่ได้รับมอบหมายจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา จะประกาศวันเลือกตั้งวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งระหว่างนี้ บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้งใน และนอกประเทศเป็นเวลา 90 วัน

logoline