svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทโรฯ" ฟ้องศาล ขอคุ้มครอง"เกมพ่ายแบงค็อก"

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน ฟ้องศาลปกครองแล้วให้คุ้มครองคำสั่งของ คณะอนุกรรมการอุทธรณ์โทษไทยพรีเมียร์ลีก ที่กลับคำตัดสินให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 จากกรณีส่งนักเตะต่างชาติลงเกินโควตา ป๋าแมน ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีมบีอีซี เทโรศาสน ยืนยันหากศาลปกครองไม่รับพิจารณาจะสู้ต่อถึงฟีฟ่าและศาลกีฬาโลก


ความคืบหน้ากรณีปัญหาฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดที่บีอีซี เทโรศาสน แพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน แต่หลังจบเกมทีม มังกรไฟ ได้ยื่นฟ้อง แข้งเทพ ว่าส่งนักเตะต่างชาติลงเกินโควตา ซึ่ง คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินปรับให้แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ 0-3 แต่ภายหลังคณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ ทีพีแอล พิจารณากลับให้แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 ตามผลการแข่งขันเดิม
ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกาย ป๋าแมน ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน พร้อมทีมงานทนายความได้เดินทางไปยื่นเรื่องต่อศาลปกครองให้คุ้มครองคำตัดสินของคณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษอีกครั้ง ที่ก่อนหน้านี้เคยเดินทางมาศาลปกครองแล้ว 1 ครั้งแต่เตรียมเอกสารไม่ครบทำให้ยังฟ้องไม่ได้
ป๋าแมน เปิดเผยว่า สโมสรไปรวบรวมหลักฐานมาใหม่จนสมบูรณแล้ว โดยขอให้ศาลมีคำสั่งไตร่สวนฉุกเฉินถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ยังขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองผลการตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์ สาเหตุที่สโมสรต้องฟ้องเพราะต้องการให้สังคมรับรู้ถึงความถูกต้องเนื่องจากกฎการส่งผู้เล่นถือเป็นสากลของวงการฟุตบอลทั่วโลก
หากศาลปกครองไม่รับพิจารณาเราคงต้องยื่นเรืองต่อศาลกีฬาโลก หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ต่อไป ผมเชื่อว่าเราทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว หาก ศาลปกครองไม่รับพิจารณาก็ต้องไปว่ากันที่ศาลกีฬาโลก หรือฟีฟ่าต่อไป" ป๋าแมน กล่าว

logoline