svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เฟสบุ๊คทำเก๋..ให้พนักงานชายลาเลี้ยงลูก 4 เดือน

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟสบุ๊คออกนโยบายใหม่ ให้พนักงานชายลาไปเลี้ยงลูกที่เพิ่งคลอดใหม่ได้ 4 เดือน ขณะที่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เตรียมลางานไปเลี้ยงลูกสาวในปีหน้า

เฟสบุ๊ค บริการสังคมออนไลน์ยอดนิยม ได้ออกนโยบายล่าสุด ให้พนักงานของบริษัทที่เป็นคุณพ่อมือใหม่ สามารถลางานเพื่อไปช่วยภรรยาเลี้ยงลูกได้เป็นเวลา 4 เดือน หลังจากมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO และผู้ก่อตั้งเฟสบุ๊ค จะลางานเป็นเวลา 2 เดือน เพื่อไปช่วยพริสซิลา ชาน ภรรยาของเขาเลี้ยงลูกสาว ที่กำลังจะคลอดต้นปีหน้า
ลอรี่ โกเลอร์ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรมนุษย์และการจ้างงานของเฟสบุ๊ค ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับนโยบายใหม่บนหน้าเฟสบุ๊ค เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุว่า เมื่อได้มีการทบทวนนโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเป็นพ่อแม่ เราได้ตัดสินใจที่จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลง เพราะว่ามันสิ่งที่ถูกต้องที่จะทำเพื่อคนของเราและครอบครัวของพวกเขา จากผลการศึกษาได้แสดงให้เห็นว่า เมื่อพ่อแม่ที่ต้องทำงานทั้งคู่ มีเวลาอยู่กับลูกที่เพิ่งเกิดของพวกเขา มันจะส่งผลที่ดีกว่าทั้งต่อเด็กและต่อครอบครัว
"เฟสบุ๊คได้ตัดสินใจเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อคนที่เป็นพ่อด้วย หลังจากหลายปีที่ผ่านมา มองเห็นแต่ความสำคัญเฉพาะคนที่เป็นแม่ ให้คนที่เป็นแม่เท่านั้นที่ลาคลอดได้ และตอนนี้เราเชื่อว่า ทั้งพ่อและแม่สมควรจะได้รับการสนับสนุนในระดับเดียวกัน เมื่อพวกเขาเริ่มสร้างครอบครัว โดยไม่คำนึงว่า พวกเขานิยามคำว่าครอบครัวกันว่าอย่างไร" ลอรี่ โกเลอร์ กลาาว

logoline