svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว แก๊งปล้นฆ่าหนุ่ม เอส แอนด์ พี

27 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายสมชาย สอาดจิตร์ อายุ 28 ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานร้านเอส แอนด์ พี สาขาตึกชินวัตร 2 ถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ออกล่าตระเวนลักทรัพย์ ก่อนเหยื่อขัดขืนจนถูก 1 ในกลุ่มผู้ร่วมขบวนการใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณหน้าอกส่งผลให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลเปาโล เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา


คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผกก.สน.ประชาชื่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.ธนิศร บุญแม้น รอง ผกก.สส.สน.ประชาชื่น พ.ต.ท.คณิณ ค้ำคูณ สว.สส.สน.ประชาชื่น พ.ต.ท.สมใจ เมฆหมอก สว.สส.สน.ประชาชื่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ประชาชื่น ร่วมกันนำกำลังเข้าจับกุมนายพัชรพงศ์ หรือฮุย แสงเดือน อายุ 19 ปี นายแฟร้ง อายุ 17 ปี ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง และเยาวชนอีกจำนวน 8 ราย พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 1กฉ 8432 กรุงเทพมหานคร และจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุออกตระเวนลักทรัพย์ อีกจำนวน 3 คัน
สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางพล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น. 2 พร้อมด้วยพ.ต.อ.พัฒนา เพศนาวิน รอง ผบ.ก.น. 2 ได้ร่วมกันประชุมชุดคลี่คลายคดีของกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันออกตระเวนลักทรัพย์ในเขตพื้นที่บางซื่อ พร้อมทั้งนำภาพสเก็ตของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์นายสมชาย เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา
กระทั่งพบว่ารูปพรรณสัญฐานของคนร้ายใกล้เคียงกับนายพัชรพงศ์ ซึ่งเคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักย่านซอยประชาชื่น 37 แยก 9 ถนนประชาชื่น แขวงและเขตบางซื่อ กทม. ก่อนพบตัวนายพัชรพงศ์ พร้อมกลุ่มเยาวชน อายุ 15-17 ปี จำนวน 5 คน ภายในบ้านพักหลักดังกล่าวจึงควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนเพิ่มเติมที่สน.ประชาชื่น ก่อนขยายผลเข้าจับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก จำนวน 4 ราย ประกอบด้วยนายแฟรง อายุ 17 ปี และกลุ่มเยาวชนอีก จำนวน 3 ราย พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 1กฉ 8432 กรุงเทพมหานคร ได้ภายในบ้านพักย่านซอยวัดทอง ถนนกรุงเทพ-นนท์ แขวงและเขตบางซื่อ กทม.
สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์นายสมชายจริง ซึ่งปกติพวกตนจะแบ่งกลุ่มออกล่าตระเวนลักทรัพย์ในเขตพื้นที่บก.น. 2 ทุกคืน ซึ่งก่อนลงมือจะไปรวมตัวกันที่บ้านนายฮุย โดยส่วนใหญ่จะลงมือในเขตพื้นที่บางซื่อ และพญาไท ส่วนของกลางไอแพทที่ได้ลักทรัพย์มาจากนายสมชาย นั้นได้นำไปขายต่อที่ห้างพันทิพย์พลาซ่า ในราคา 3,200 บาท ก่อนนำเงินที่ได้มาไปรวมตัวเที่ยวเตร่ที่ร้านบิ้ว ย่านพระราม 5 จ.นนทบุรี กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว
ผู้สือข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าได้ทำการจับกุมตัวกลุ่มแก๊งของนาย แฟรง พร้อมนายฮุย และกลุ่มเยาวชน รวม 10 ราย ได้ทำการจับแยกทำการสอบสวนเพื่อที่จะขยายผล และตามหาของกลางและมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยเบื้องต้นทั้งหมดเป็นเยาวชนเป็นส่วนใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่กำลังประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันเพื่อทำการสอบปากคำ โดยเบื้องต้นทรายว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งในเขตพื้นที่ บก.น.2 และ จ.นนทบุรี ซึ่งเงินที่ได้จะนำไปเที่ยวเตร่กินกันที่ร้าน บิ้ว ถ.พระราม5 จ.นนทบุรี โดยใช้ชื่อแก๊งว่า "แก๊ง วัดทอง"
นอกจากนี้สำหรับนายแฟรง ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนที่เป็นมือแทงเจ้าทรัพย์ ที่เสียชีวิตไป เมื่อทราบว่าจะมีผู้เสียหายจะเข้ามาดูตัว ได้บอกกับเพื่อนๆ ที่นั่งอยู่ว่า "พวกมึงจำให้ดีนะ คนไหนที่ชี้ตัวกู กูออกมาได้ กูจะเข้าไปหา"

logoline