svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรแสบ! บุกเดี่ยวตระเวนลักสายไฟ โครงการสร้างหมู่บ้านใหม่

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.ท.ชรินทร์ อิ่มเอม สารวัตรเวร สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในโครงการก่อสร้างหมู่บ้าน และ บริษัท ทีเอสเอ็น เอ็นจิเนียริ่งแอนด์เซอร์วิสเซส จำกัด ภายในซอยขจรวิทย์ หมู่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ที่เกิดเหตุ เป็นโครงการก่อสร้างทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น เลขที่ 170/1 หมู่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ ที่อยู่ระหว่างการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า และตกแต่งภายภายในได้พบว่า สวิทซ์ไฟและเบอร์รวมทั้งสายไฟที่ติดตั้งอยู่ถูกคนร้านถอดและลักไปเกือบที่หมด สายไฟที่เดินอยู่ภายในอาคาร คนร้ายได้ดึงออกไปจนไม่เหลือแม้แต่เส้นเดียว ที่บริเวณด้านหลังบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับบริษัททีเอสเอ็น เอ็นจิเนียริ่งแอนด์เซอร์วิสเซส จำกัด เลขที่ 109/11-12 หมู่ 5 ตำบลแพรกษาใหม่ มีรอยเท้าคาดว่าเป็นของคนร้ายเดินย่ำไปมาอยู่ ที่ชั้น 2 พบร่องลอยการงัดแงะที่ประตูระเบียงหลัง และประตูห้องทำงานแผนกบัญชี คอมพิวเตอร์ได้สูญหายไป 1 เครื่อง

โจรแสบ! บุกเดี่ยวตระเวนลักสายไฟ โครงการสร้างหมู่บ้านใหม่

จากตรวจสอบ ภาพจากกล่องวงจรปิด พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ได้มีคนร้ายเป็นชายไม่สวมเสื้อผ้าใส่เพียงแต่กางเกงในเพียงตัวเดียว ปีนเข้ามาทางระเบียงด้านหลังชั้น 2 ก่อนลงมือใช้ของแข็งงัดประตูเข้ามาเดินสำรวจบริเวณชั้น 1 ก่อนจะกลับขึ้นมาที่ชั้น 2 ก่อนที่จะลงมืองัดประตูห้องบัญชีซึ่งมีเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งอยู่ 1 เครื่อง โดยใช้เวลาในการงัดแงะนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงเปิดประตูเข้าไปได้ ก่อนเข้าไปแบกเอาเครื่องคอมพิวเตอร์ออกไป จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าเก็บร่องลอยของตนร้ายที่ทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

โจรแสบ! บุกเดี่ยวตระเวนลักสายไฟ โครงการสร้างหมู่บ้านใหม่

จากการสอบถาม นางวัลยา ภักดีโสภา อายุ 36 ปี แม่บ้านของบริษัทดังกล่าวได้เล่าว่า ในวันนี้ 26 พฤศจิกายน ทางบริษัทให้พนักงานทุกคนหยุดงาน 1 วัน ในช่วงบ่ายตน จึงได้เดินมาทำความสะอาดเพื่อที่จะเปิดงานในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ตนเดินขึ้นมาชั้น 2 เพื่อจะทำความสะอาด จึงได้พบว่า ประตูระเบียงหลัง และประตูแผนกบัญชีเปิดอ้าอยู่ ตนคิดว่า พนักงานอาจจะลืมปิด จึงได้โทรไปถามกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีก่อนที่จะเดินทางมาตรวจสอบพบว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ได้หายไป

โจรแสบ! บุกเดี่ยวตระเวนลักสายไฟ โครงการสร้างหมู่บ้านใหม่


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียงที่คาดว่า น่าจะเดินข้ามบ่อเลี้ยงปลาที่อยู่ใกล้ ๆ เลย ต้องถอดเสื้อกองไว้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้นำภาพคนร้ายที่กล้องวงจรผิดบันทึกภาพไว้ได้ มาทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline