svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลิเวอร์พูลลุ้นคว้าชัย ลอยลำยูโรปาลีก

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หงส์แดง ลิเวอร์พูล พร้อมส่งแข้งหลักลุ้นเปิดบ้านเก็บชัยเหนือ บอร์กโดซ์ ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ของกลุ่ม บี ในคืนวันนี้ เพื่อคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแบบไม่ต้องรอผลนัดสุดท้าย

ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม บี มี 6 คะแนน ส่วนบอร์กโดซ์ จากฝรั่งเศส อยู่อันดับ 3 มี 3 แต้ม เกมนี้เจ้าถิ่นตั้งเป้าหวังคว้าชัยให้ได้ เพื่อที่จะได้ตบเท้าผ่านเข้าสู่ต่อไปแบบไม่ต้องรอลุ้นนัดสุดท้าย เพราะจะมีคะแนนทิ้งห่าง บอร์กโดซ์ แบบขาดลอยทันที
คาดว่า เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ หงส์แดง จะมีการปรับทัพจากนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ 4-1 แม้จะไม่มี มามาดู ซาโก, โจ โกเมซ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ แดนนี อิงค์ส ที่ยังต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บ แต่ยังสามารถใช้งานแข้งหลักรายอื่นๆ ได้ทั้งหมด โดยเฉพาะ จอร์ดอน ไอบ์ และ คริสเตียน เบนเตเก ที่น่าจะได้กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง เพื่อประสานเกมรุกร่วมกับ ฟิลิปป์ คูตินโญ, อดัม ลัลลานา และ โรแบร์โต ฟีร์เมียโน ส่วน ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ น่าจะได้นั่งเป็นตัวสำรอง
ด้านทีมเยือนของกุนซือ วิลลี่ ซาญอล ต้องบุกไปคว้าชัยให้ได้เหมือนกัน เพื่อไปลุ้นผ่านเข้าสู่รอบในนัดสุดท้าย คาดว่าจะมีการปรับทัพจากล่าสุดที่บุกไป แรนส์ แต่พวกแข้งหลักอย่าง เซดริก คาร์ราสโซ, ดิเอโก คอนเทนโต, ยาโรสลาฟ พลาซิล และ นิโกลาส์ โมริช เบเลย์ ยังคงพร้อมลงเล่นตั้งแต่นาทีแรก //ส่วนอีกคู่ของกลุ่มนี้ ทีมรูบิน คาซาน จากรัสเซีย ที่รั้งอันดับบ๊วย มี 2 คะแนน จะเปิดรังคาซาน อารีนา ต้อนรับ ซิยง จากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นจ่าฝูง มี 8 คะแนน

logoline