svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ลดราคาสินค้าสูงถึง 33% รับปีใหม่

26 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงพาณิชย์ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคฉลองปีใหม่ วันที่ 17 -27 ธ.ค.นี้ จับมือห้างค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อ 13,000 สาขาทั่วประเทศหวังคืนความสุขให้ประชาชน

อธิบดีกรมการค้าภายใน คุณวิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ บอกว่า ในวันนี้กรมจะประชุมหารือกับห้างค้าปลีกค้าส่งเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานลดราคาจำหน่ายสินค้าเทใจ...คืนสุข...เทศกาลปีใหม่ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-27 ธ.ค.นี้ โดยจะร่วมมือกับค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคจัดสินค้าจำหน่ายในสาขาค้าปลีกทุกประเภทรวม 13,000 สาขาคาดจะมีเงินสะพัดในการจัดงานครั้งนี้ 15,000 ล้านบาท
โดยนับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา รัฐบาลได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่กว่า 30 ราย ลดราคาสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน 274 รายการ บางรายการลดสูงสุดถึง 33% ประกอบด้วย อาหารและเครื่องดื่ม 108 รายการ, วัสดุก่อสร้าง 35 รายการ, ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (น้ำมันหล่อลื่น) 101 รายการ และยางรถยนต์ 30 รายการ โดยประชาชนสามารถซื้อสินค้าได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วประเทศ
ขณะที่แผนการดูแลค่าครองชีพประชาชน จากรายงานของค้าภายในจังหวัดและเจ้าหน้าที่กรมพบว่า ภาวะราคาสินค้าส่วนใหญ่ยังไม่เปลี่ยนแปลงแต่ได้กำชับให้ค้าภายในทุกจังหวัดเตรียมตรวจสอบภาวะสินค้าไม่ให้เกินการฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลต่างๆและสั่งให้เตรียมทำแผนดูแลราคาสินค้าและลดค่าครองชีพในปี 59
ช่วงนี้ซึ่งกำลังเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ประชาชนมักนิยมจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบ จึงได้เจรจากับ ผู้ประกอบการจัดกิจกรรมกระตุ้นการจับจ่ายซึ่งจะคึกคักกว่าปีก่อน เน้นการลดราคาสินค้าใหม่ๆ มากกว่าการล้างสต็อก

logoline