svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แพทย์แถลงอาการ "ปอ ทฤษฎี" ดีขึ้น ลืมตา ขยับขาได้ (คลิปช่วง2)

25 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าอาการป่วยของ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" โดยในวันนี้ คณะแพทย์ได้มีการแถลงถึงผลการรักษาล่าสุด อาการดีขึ้น ลืมตาได้ หายใจได้เอง แขนเริ่มขยับ ทัั้งปอด- ไต เริ่มดีขึ้น มีการตอบสนองต่อการรักษาที่ดีมาก แนวโน้มผลการรักษาก็เป็นไปในทางที่ดี แต่ยังไม่พ้นภาวะวิกฤต เนชั่นทีวี สดจากโรงพยาบาลรามาธิบดี

คณะแพทย์ระบุถึงอาการป่วย"ปอ" ว่า การประคองการหายใจลดยาคลายกล้ามเนื้อ ผู้ป่วยหายใจเองบางส่วน แต่ต้องใช้เครื่องพยุงซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี โดยรวมอาการปอหลายอย่างดีขึ้น ขณะนี้มีข้อแทรกซ้อน 3 ส่วนคือไตวายเฉียบพลัน เท้าขวา และภาวะการติดเชื้อ ต้องเฝ้าดูในระยะต่อไป
นอกจากนั้นคณะแพทย์ ยืนยันว่า ปอ ติดเชื้อไข้เลือดออกแน่นอน เป็นชนิดสายพันธ์ที่ 2 ไม่มีการกลายพันธุ์ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวลือเรื่อง ตัดขาขวา "ปอ" ด้วย
ที่ผ่านมามีการผ่าตัดตลอดการรักษา 4 ครั้ง คือ 1.ช่องอกซ้าย 2.ผ่าตัดเท้าซ้าย 3.ผ่าตัดช่องอกเพื่อทำการระบายเลือด และ  4.ผ่าตัดลำไส้ใหญ่ โดยไม่มีบาดแผลข้างนอก ซึ่งถือว่าตลอด 24 ชม.ที่ผ่านมา สัญญาณของปอถือว่าดีขึ้น  ตอนนี้ยากระตุ้นความดันไม่ต้องใช้แล้ว แต่ยังใช้ยาปฏิชีวนะ และสารอาหาร  ส่วนเครื่องช่วยพยุงปอดและหัวใจทางแพทย์ถอดไปตั้งแต่ 19 พ.ย. 
สิ่งที่ยังต้องดูแลต่อไปในตอนนี้คือภาวะไตวายเฉียบพลับ  เท้าขวาขาดเลือด  ภาวะการติดเชื้อที่เราต้องสู้ต่อไป  สรุปโดยรวมอาการของ ปอ ทฤษฎี ตอนนี้ถือว่าอาการดีขึ้น หายใจได้เอง(บ้าง) แต่ยังถือว่าอยู่ในภาวะวิกฤต 
ด้าน ผศ. สงวน สหวงษ์ บิดาของปอ  ที่นั่งรวมอยู่ในโต๊ะแถลงข่าวด้วย กล่าวว่า  เป็นบุญของลูกปอ ที่ได้รับการรักษาจากทุกฝ่ายในระดับอาจารย์ที่เชี่ยวชาญ เท่าที่ปอจะหายได้ จากกระบวนการรักษาที่หมอแถลงนั้น ถือว่าเป็นการรักษาที่ดีที่สุดของแพทย์จากความชำนาญ ซึ่งหนึ่งที่ปอได้รับคือ ความเมตตากรุณาจากทุกๆท่าน บวกกับความสามารถและเครื่องมือ และยา ที่ดีที่สุดจากหมอ นั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่ช่วยให้ปอดีขึ้น แพทย์รามาฯมีพระคุณกับปออย่างมาก 
"ขอบคุณทีมแพทย์ที่ให้การรักษาจน"ปาฏิหาริย์"เกิดขึ้น "  บิดาของปอ  กล่าว

แพทย์แถลงอาการ "ปอ ทฤษฎี" ดีขึ้น ลืมตา ขยับขาได้ (คลิปช่วง2)


-  แพทย์แถลงอาการ "ปอ ทฤษฎี" ดีขึ้น ลืมตา ขยับขาได้ (คลิปช่วง1)  http://www.nationtv.tv/main/content/entertainment/378479304/
-  แพทย์แถลงอาการ "ปอ ทฤษฎี" ดีขึ้น ลืมตา ขยับขาได้ (คลิปช่วง3) http://www.nationtv.tv/main/content/entertainment/378479311/

logoline