svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

LG ผู้นำนวัตกรรม OLED สู่ทีวีปฏิวัติทีวี สู่ยุคหน้าจอแห่งอนาคต

25 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยโทรทัศน์หรือทีวีก็ยังคงเป็นศูนย์กลางความบันเทิงของบ้าน ตั้งแต่สมัยทีวีขาวดำมาทีวีสี

จากดิจิทัลทีวีมาสมาร์ททีวี และหากจะซื้อทีวีสักเครื่อง หลายคนจะมองหาทีวี ที่ทั้งฉลาดและสวยล้ำนำเทรน และมาถึงจุดนี้หลายคนต้องนึกถึง แอลจี ทีวี( LG TV ) เพราะแอลจีไม่ใช่เพียงแค่ผู้ผลิตทีวี แต่แอลจีเป็นผู้บุกเบิกนำนวัตกรรมสู่ทีวีในทุกยุคทุกสมัย

*

แอลจีเป็นรายแรกของโลกที่ผลิตทีวีหน้าจอสีควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์(พ.ศ. 2522 -CNP-804)

LG ผู้นำนวัตกรรม OLED สู่ทีวีปฏิวัติทีวี สู่ยุคหน้าจอแห่งอนาคต

*

แอลจีเป็นผู้นำรายแรกของโลกอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอทีวีแบบ All-in-One ที่มาพร้อมกับเครื่องเล่น CDG(พ.ศ. 2536 CNR 2525)

LG ผู้นำนวัตกรรม OLED สู่ทีวีปฏิวัติทีวี สู่ยุคหน้าจอแห่งอนาคต

*

แอลจีเป็นผู้บุกเบิกทีวีขนาด60 นิ้ว เครื่องแรกของโลก(พ.ศ. 2544 - MN-60PZ10) ซึ่งในช่วงเวลานั้นทีวีรุ่นจะมีขนาดใหญ่ไม่เกิน30 นิ้ว

LG ผู้นำนวัตกรรม OLED สู่ทีวีปฏิวัติทีวี สู่ยุคหน้าจอแห่งอนาคต

*

แอลจีเป็นผู้ผลิตทีวี Full HD LCD ขนาด 55 นิ้ว เครื่องแรกของโลก(พ.ศ. 2547 -55LP10D) ที่มาพร้อมset-top-box สำหรับรับสัญญาณดิจิตอล การเปิดตัวครั้งนี้ ส่งผลดีต่อตลาดทีวี LCD ของแอลจีในระดับโลก พร้อมเป็นบันไดให้แอลจีก้าวไปอีกขั้นของการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมทีวีจอแบน(Flat Panel Display: FPD)

LG ผู้นำนวัตกรรม OLED สู่ทีวีปฏิวัติทีวี สู่ยุคหน้าจอแห่งอนาคต

*

แอลจีเป็นผู้ผลิตทีวี Full LED 3D เครื่องแรกของโลก (พ.ศ. 2553 -55/47LX9500) แอลจีได้ขยายขอบเขตแห่งอุตสาหกรรมทีวีสามมิติด้วยเทคโนโลยีFULL LED ของแอลจี

LG ผู้นำนวัตกรรม OLED สู่ทีวีปฏิวัติทีวี สู่ยุคหน้าจอแห่งอนาคต

*

แอลจีเป็นผู้ผลิตทีวีจอโค้ง CURVED OLED TV เครื่องแรกของโลก (พ.ศ. 2556 -55EA9800)

LG ผู้นำนวัตกรรม OLED สู่ทีวีปฏิวัติทีวี สู่ยุคหน้าจอแห่งอนาคต

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด หากจะพูดว่าแอลจีเป็นผู้ผลิตที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก

ล่าสุดแอลจีก็สร้างประวัติศาสตร์พัฒนาการของทีวีอีกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์LG OLED TV ที่โดดเด่นและแตกต่างด้วยหน้าจอรุ่นใหม่ที่สามารถดัดหน้าจอทีวีให้โค้งงอ สอดคล้องกับธรรมชาติการรับชมของมนุษย์ และเทคโนโลยีการแสดงสีภาพที่จะได้สีสันที่เป็นธรรมชาติ ความแม่นยำของสีมีความถูกต้อง

LG ผู้นำนวัตกรรม OLED สู่ทีวีปฏิวัติทีวี สู่ยุคหน้าจอแห่งอนาคต


LG OLED TV มาในธีม Perfect Black, Perfect Color ที่ตอกย้ำว่าความดำสร้างมิติแห่งสีสัน ให้ภาพสมจริงดั่งมีชีวิตมี 4 รุ่น คือ

*

ทีวีจอโค้งLG CURVED OLED TV ระบบดิจิตอล ขนาด 55" รุ่น EC930T

*

ทีวี LG OLEDTV, FULL HD ขนาด 55" รุ่น 55EG910T

*

ทีวี LG OLED 4K TV ขนาด 55" รุ่น EG920T

*

ทีวี LG OLED 4K TV ขนาด 65" รุ่น EG960T


นวัตกรรมเด่นของ LG OLED TV ทั้ง4 รุ่น คือ

OLED (OrganicLight Emitting Diode) คือ นวัตกรรมแห่งการปฏิวัติของวงการทีวี สู่การรับชมภาพผ่านอุปกรณ์แบบใหม่ล่าสุด ทีวีที่แต่ละเม็ดพิกเซลล์สามารถกำเนิดแสงสว่างได้ด้วยตัวเอง เทคโนโลยีสุดล้ำที่แผงหน้าจอโอเลต OLED แต่ละพิกเซลสามารถกำเนิดแสงได้ด้วยตัวเอง เปิดและปิดแสงอย่างอิสระ สร้างมิติและความตื้นลึกของภาพให้คมชัด แสดงภาพพื้นสีดำได้มืดสนิท สีสันสดใส สะกดทุกอารมณ์ สวยดั่งมีชีวิตจริง(ตามธีมPerfect Black, Perfect Color) ทำให้ LG OLED TV แสดงสีสันเป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวา เสมือนนั่งอยู่ในเหตุการณ์จริง

นอกจากแผงหน้าจอโอเลต OLED แล้ว LG OLED TV ยังก้าวสู่ยุคหน้าจอแห่งอนาคตด้วยจอที่มาพร้อมคุณสมบัติยืดหยุ่นได้(Curved Screeen Design) ที่สามารถปรับเป็นจอโค้งที่สอดรับธรรมชาติการรับชมของมนุษย์ และสามารถต่อยอดเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายจินตนาการของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นจอโปร่งใส จอปรับองศาได้ หรือจอแบบพกพา

ในรุ่น 4K (LG OLED 4K TV EG920T และ EG960T) มาพร้อมกับความละเอียดหน้าจอระดับอัลตร้าเอชดี8.3 ล้านพิกเซล คมชัดกว่าFull HD TV 4 เท่า แสดงทุกรายละเอียดอย่างชัดเจนสุดสมจริงและน่าประทับใจภาพสวยไร้ที่ติ



คุณสมบัติเด่นอื่น ๆ ได้แก่

Clear Motion คือ ความเร็วในการตอบสนองของแอลจีโอเลตทีวีเหนือกว่าทีวีทั่วไปกว่า1,000 เท่า ให้คุณเพลิดเพลินกับภาพเคลื่อนไหวรวดเร็วได้เต็มอรรถรส ปราศจากภาพเบลอ คมชัดสุดเนี้ยบ

Perfect ViewingAngle ที่ทำให้ LG OLED TV ก้าวข้ามขีดจำกัดเกี่ยวกับองศาในการรับชมภาพ เพราะLG OLED TV แสดงสีสันสม่ำเสมอไม่ว่ารับชมจากองศาใด


Paper Slim คือ อีกคุณสมบัติเด่นของLG OLED TV ที่มาพร้อมความบางเฉียบและความเบาที่สุดของOLED นับเป็นอีกหนึ่งหลักหมุดแห่งความสำเร็จOLED ลดทอนองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นเพื่อให้ทีวีตั้งตระหง่านด้วยรูปทรงและดีไซน์อันสวยสง่า

นอกจากความฉลาดของตัวทีวีของแอลจีเองแล้ว LG OLED TV ทุกรุ่นยังถูกเสริมความฉลาดล้ำด้วยการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีอื่นๆ ของLG ได้แก่

LG SMART+ TV คือ ระบบปฏิบัติการใหม่ webOS เข้าใจผู้ใช้งานกว่าเดิม แพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย ตั้งแต่เริ่มจนสิ้นสุดการใช้งาน อิสระจากขั้นตอนที่ซับซ้อน ให้คุณค้นหา เลือก และใช้งานทุกอย่างได้ตามใจต้องการ

Launcher ทำให้ผู้ชมเข้าถึงคอนเทนต์ได้อย่างง่ายดายด้วยเมนูLauncher ซึ่งปรากฏอยู่ด้านล่างของจอภาพ ฟีเจอร์ที่โดดเด่นที่สุดของระบบปฏิบัติการ webOS ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนจากรายการช่องฟรีทีวีหรือช่องดิจิตอลทีวี เพื่อรับชมสมาร์ทคอนเทนต์ จากอุปกรณ์เชื่อมต่ออื่นๆ โดยไม่ต้องย้อนกลับ ไปยังหน้าหลัก(Home) นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับโชว์เปลี่ยนไปเล่นเกม หรือท่องโลกอินเตอร์เน็ตได้ทันทีในขณะที่กำลังค้นหาหรือดาวน์โหลดคอนเทนต์อื่นๆ

LG Store ที่รวบรวมแอพพลิเคชั่นเพื่อสาระบันเทิงอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพรีเมี่ยมคอนเทนต์ทั้งไทยและต่างประเทศ เกมสนุกๆ และคอนเทนต์3 มิติ โดยรวบรวมนานาสาระบันเทิงไว้ในหน้าเดียวพร้อมแยกหมวดหมู่คอนเทนต์ไว้อย่างชัดเจนเพื่อความสะดวกสบายในการเลือกรับชม

Fun Setup ที่มีBeanBird เจ้านกน้อยตัวอ้วนปุ๊กสุดน่ารักทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยให้กระบวนการติดตั้ง (Fun Setup) เริ่มใช้งานสมาร์ททีวีเครื่องใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ผู้ใช้เพียงแค่ขยับMagic Remote หรือคลิกปุ่มOK

CINEMA 3D คือการนำศักยภาพสูงสุดแห่งการแสดงคอนเทนต์ 3 มิติยังคงโดดเด่นเช่นเดียวกับการแสดงคอนเทนต์ 2 มิติ การผสานคุณภาพความคมชัดเข้ากับจอโค้งที่ยอดเยี่ยมก่อก่อให้สุดยอดความบันเทิงแห่งภาพ3 มิติ

Smart TouchControl คือ ระบบการควบคุมแบบสัมผัสหน้าจอ(Touch Control) เพิ่มเอกลักษณ์การควบคุมที่งดงามลงตัว เพียงแตะแผงควบคุมใต้หน้าจอเบาๆ คุณก็จะเลือกฟังค์ชั่นต่างๆ บนหน้าจอได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย

Time Machine II ฟีเจอร์ที่ทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าคุณจะพลาดรายการโปรดอีกต่อไป ฟีเจอร์สุดฮิตที่กลับมาให้คุณใช้งานตามคำเรียกร้องอีกครั้ง Time Machine II เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่สามารถบันทึกรายการทีวีรายการโปรดของคุณได้ เพิ่มฟังค์ชั่นTime Shift ให้คุณตั้งเวลาอัดรายการล่วงหน้าได้ 1 ชั่วโมงโดยไม่ต้องกดปุ่ม Record คุณจึงสามารถ rewind, pause, หรือดูซ้ำได้ตามต้องการ

อาจสรุปได้ว่าด้วยนวัตกรรมแห่งทีวีที่LG คิดค้นและสรรค์สร้าง ทำให้ทีวียังคงครองบทบาทศูนย์กลางของความบันเทิงของครอบครัวไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย เพราะไม่ว่านวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลอื่นๆ จะก้าวล้ำไปเพียงในLG TV ก็ยังคงเป็นผู้นำในการนำนวัตกรรมสู่ทีวีอย่างต่อเนื่องอย่างที่ทำเสมอมานั่นเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม:http://www.lg.com/th/oled-story/main.html

logoline