svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นายกฯ อวยพร"ปอ-ทฤษฎี"ขอให้หายเร็วๆ บอกกังวลความเป็นส่วนตัวคนไข้รายอื่น

24 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ทำเนียบ - 24 พ.ย. 58 - นายกฯ อวยพร"ปอ-ทฤษฎี"ขอให้หายเร็วๆ บอกกังวลความเป็นส่วนตัวคนไข้รายอื่น หลังแห่เยี่ยม เตือนประชาชนเรียนรู้เฝ้าระวังป้องกันโรคไข้เลือดออก

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กล่าวภายหลังประชุมครม.ว่า เรื่องการระบาดไข้เลือดออกวันนี้เป็นเรื่องสำคัญ ตนได้สั่งการไปตั้งนานแล้ว ก่อนที่ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ดารานักแสดงป่วยด้วยโรคนี้ ประชาชนก็ไปให้ความสนใจคุณปอ ซึ่งตนก็สนใจเขา เพราะเขาเป็นคนของประเทศ ของประชาชน คนไปเยี่ยมเยอะแยะมหาศาล แต่สิ่งที่ตนกังวลคือความเป็นส่วนตัว ในเรื่องของโรงพยาบาล เป็นอย่างไรบ้าง ตนก็ไม่รู้ บางทีคนอื่นเขาป่วยอยู่ ใครเข้า ใครออก มีการทำความสะอาดกันบ้างหรือเปล่า ติดเชื้อบางหรือเปล่าไม่รู้ ขอฝากเรื่องนี้ไว้บ้างแล้วกัน และตนขอฝากอวยพรให้ปอหายเร็วๆ เป็นห่วงด้วยใจจริง วันนี้เขาต้องพิการแล้ว ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นนายกฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญเรื่องนี้คือต้องกำจัดยุงลายให้ได้ บ้านใครมีน้ำเน่า น้ำขัง ก็ต้องคว่ำขวด คว่ำขันทิ้งให้หมด ถ้าทำไม่ได้ก็ให้หาปลาหางนกยุงไปปล่อย รวมถึงการพ่นยา และการป้องกันตัวเอง กางมุงนอนไม่ให้ยุงกัด หากไม่สบายก็ต้องรู้ว่าโรคไข้เลือดออกจะมีอาการอย่างไร ทุกโรคมันมีสมมุติฐานทั้งหมด อยากให้ทุกคนเรียนรู้ ไม่ใช่ว่ารู้ว่าเป็นอะไร ถึงขั้นไหนต้องรักษาตัวเอง เกิดมันไม่ใช่ขึ้นมาก็ตรอมใจตายเปล่าๆวันนี้ทุกคนเป็นหมอให้ตัวเองหมด หรืออยู่เฉยๆบอกว่าเป็นมะเร็งหรือเปล่า สุดท้ายมันไม่ใช่ ผู้หญิงลำบากหน่อยเป็นห่วง ผู้ชายก็พอกัน เพราะโรคมันเครียด สิ่งเจือปนในอากาศ ทั้งในอาหารการกินมันมาก พร้อมตายกันทุกคนทุกวัน
" ก่อนที่จะตายก็สร้างความดีกันหน่อย ไม่มีใครเอาอะไรไปได้ทั้งนั้น สลึงหนึ่งก็เอาไปไม่ได้ มีหนึ่งบาทเท่านั้นที่เอาใส่ปาก ที่ก็มีแค่ในโรง ไม่รู้จะเอาอะไรกันไปหนักหนา" นายกฯ กล่าว

logoline