svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ผจก.สตูล ยันไม่ได้บังคับผู้ตัดสินพูด "เป่าช่วยขอนแก่น"

24 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ Supersub thailand ลงบทสัมภาษณ์ พงศพัศ ทิ้งนุ้ย ผู้จัดการทีมสตูล ยูไนเต็ด ได้ออกมายืนยันว่าไม่ได้บังคับ ครินทร์ สร้อยสังวาลย์ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ที่ประกาศต่อแฟนบอล เรื่องเป่าช่วยทีมขอนแก่น ชี้ในคลิปดังกล่าวมีผู้ควบคุมแมตช์อยู่ด้วย คงบังคับพูดไม่ได้ละเอียดขนาดนั้น


หลังจากศึกฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาคดิวชั่น2 รอบแชมเปียนส์ลีก 2015 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2558 ในสายเอ สตูล ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 โดยทีมเยือนได้ประตูชัยจาก ภัทรชัย สถิตวาส นาที88 และในเกมดังกล่าวเกิดเหตุการณ์เดือด เมื่อแฟนบอลสตูล ยูไนเต็ด รุมทำร้ายนายครินทร์ สร้อยสังวาลย์ ผู้ตัดสินเกมดังกล่าว จากเหตุทีมรักโดนผู้ตัดสินควัก 2ใบแดง ไล่ผู้เล่นออกสนามเหลือ 9 คน ขณะที่ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดน 1 ใบแดง รวมถึงแฟนบอลสตูลบางส่วนได้รุมทำร้ายทีมงานผู้ตัดสิน (พิชิต ทองจันทร์มูล, ทวีศักดิ์ ทวนทอง, ครินทร์ สร้อยสังวาลย์) จนได้รับบาดเจ็บ
ล่าสุด "บังฝาด" พงศพัศ ทิ้งนุ้ย ผจก.ทีมสตูล ยูไนเต็ด ที่ปรากฎตัวยืนเคียงข้างผู้ตัดสินครินทร์ สร้อยสังวาลย์ ในคลิปสารภาพต่อหน้าแฟนบอล และมีภาพลักษณะเหมือนคอยพูดให้สคริปให้ผู้ตัดสินรายนี้คอยพูดตามนั้น ได้ออกมาชี้แจงผ่านเว็บไซต์ Supersub thailand ถึงเรื่องนี้ว่า "ตามที่เขาบอกว่าผมเป็นคนบังคับอะไรเขา ตอนนั้นเขาโดนแฟนบอลล้อมอยู่ ผม ผู้ควบคุมแมตช์ โค้ช ประธาน ก็เดินเข้าไป แล้วผมก็ยืนกันให้เขา เพราะเขาบอกว่ายืนกันให้เขาหน่อย เขาจะขอพูด"
"พอเขาพูดปั๊บเขาก็ยังพูดแบบกลัวๆ ผมจึงพูดใส่ไปว่าอย่าไปกลัว ทำใจให้สบาย พูดแบบให้ตัวน้องเขาสบายใจไปเลย แฟนบอลก็จะได้สบายใจด้วย ผมพูดกับเขาแบบนั้นไง เขายังพูดแบบสั่นๆ ผมบอกว่าเราไม่ได้บังคับให้พูดตามความจริงไปเลย เราทำผิดไปเราขอโทษเขาแค่นั้นก็จบแล้วไม่มีอะไรมาก แต่ผมก็รู้อยู่แล้วว่าวันนี้เขาต้องพูดแบบนี้(การแถลงข่าวของสมาคมฯ ที่กรุงเทพฯ)"

ผจก.สตูล ยันไม่ได้บังคับผู้ตัดสินพูด "เป่าช่วยขอนแก่น"


"เหมือนที่เขาพูดวันนี้แหละ ถ้าเขาไม่พูดเขาก็ตาย และเขาแถลงที่นู่นถ้าเขาไม่พูดเขาก็ตาย เขาก็ต้องเอาตัวรอดของเขาเป็นธรรมดา แต่ในคลิปนั้นผมไปยืนกับโค้ช ประธานสโมสร ด้านหลังเขาก็มีผู้ควบคุมแมตช์อยู่ด้วย เรา 4 คนยืนล้อมเขาอยู่เพื่อป้องกันไม่ให้แฟนบอลทำร้าย ตอนนั้นผมก็ตะโกนบอกแฟนบอลให้ถอยออกไป แฟนบอลก็ถอย เขาบอกว่าเขาขอพูดได้ไหม ผมก็ให้พูดสักพักเขาก็เงียบพอดียืนใกล้ผมผมก็บอกให้พูดให้สบายใจไปเลยทั้ง 2 ฝ่าย"
ผจก.ทีมหนุ่มรายนี้กล่าวต่อไปว่า "ผมจะไปเสี้ยมสอนเขาได้อย่างไรว่าให้พูดใส่ร้ายขอนแก่น ผมจะไปรู้อะไรขนาดนั้น ถ้าคนบังคับหน่ะเขาพูดไม่ถูกขนาดนั้นหรอก ถ้าเราบังคับเขาก็คงพูดแค่ว่าผมโกงครับๆ แต่นี่เขาพูดออกมาเองว่าผู้ตัดสินที่ 1 ติดต่อมา แต่เขาเองไม่รู้ว่าได้เงินมาเท่าไหร่ เขายังบอกอะไรอีกหลายอย่างแต่ตอนนั้นเราไม่ได้อัดคลิป แต่สุดท้ายเขาก็มาให้ข่าวว่าถูกข่มขู่ถ้าไม่พูดจะตาย"
"วันนี้เขาก็ไปออกรายการสรยุทธ์ เขาก็พูดอยู่ฝ่ายเดียวนั่นแหละ เราไม่มีโอกาสได้แก้ต่าง แต่พอเขาโดนประเด็นคำถามจุดโทษเขาก็เงียบ แต่สังคมก็คิดว่าเราเป็นทีมป่าเถื่อนไปแล้ว ตอนนี้เหมือนฟังความข้างเดียว ถ้าเป็นไปได้ให้ผมเอาวิดีโอในเกมนั้นมาเปิดให้ดูทีละช็อตเนี่ย คุณจะได้รู้เลยว่าอะไรคืออะไร เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แต่ผมคิดว่าคงไม่มีสื่อไหนกล้ามาทำให้ผมหรอก เรายอมรับว่าเราผิดพลาดมหันต์ที่แฟนบอลไปทำแบบนั้น ที่เรารักษาความปลอดภัยไม่ดี ถ้าสื่อไหนคิดว่าเป็นกลางที่สุดเชิญผมได้เลย"
ที่มา : http://www.supersubthailand.com/news/9034-32/index.html

logoline