svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรบุกเดี่ยวควงปืนปลอมชิงทรัพย์ธนาคารเจอยิงสวนเจ็บสาหัส

24 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ร.ต.ท.ธนเดช วงศ์เหรียญทอง พนักงานสอบสวน สน.บางบอน รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ยิงคนร้ายขณะกำลังจะเข้ามาชิงทรัพย์ได้รับภายเจ็บภายในธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 99 /100 สาขาถนนเอกชัย แขวงและเขตบางบอน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.น.9 พ.ต.อ.พงศ์อานันนต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.สมฤกษ์ ชัยสุกัญญาสันต์ ผกก.สน.บางบอน


ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 ของธนาคารดังกล่าว บริเวณหน้าประตูทางเข้าด้านในห่างจากเคาน์เตอร์ฝากเงินประมาณ 5 เมตร พบกองเลือด 1 กอง หมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีขาดคาดดำ 1 ใบ เสื้อคลุมสีเทาดำ 1 ใบ กระเป๋าเป้สีดำ 1 ใบ ถุงมือสีดำ 1 คู่ ปืนปลอม 1 กระบอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จากนี้ยังพบ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ไอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่หน้าธนาคาร ตรวจสอบบริเวณใต้เบาะรถ พบแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 2 ป้าย คือ 4กก 7332 กรุงเทพมหานคร สตต 168 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จึงเก็บทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายทราบชื่อต่อมานายวิษณุ วิสัยจร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ซอยบางนา-ตราด 19 แยก 19 แขวงและเขตบางนา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ต้นแขนซ้ายทะลุราวนมซ้าย ถูกเจ้าหน้าที่จะนำตัว ส่ง รพ.บางปะกอก 8 ก่อนจะส่งต่อไปยัง รพ.บางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล อยู่ในอาการสาหัส
จากการสอบสวนนายสุพจน์ ท้วมสุวรรณ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำธนาคาร กล่าวว่า ก่อนเหตุตนให้บริการลูกค้าอยู่ด้านในธนาคาร ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินเชื่อซึ่งนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเคาน์เตอร์ฝากเงินได้ตะโกนบอกกับตนว่ามีชายแต่งกายท่าทางมีพิรุธจะเข้ามาในธนาคาร คือลักษณะสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ใส่เสื้อคลุม สะพายเป้ด้านหลัง เมื่อชายคนดังกล่าวมาถึงก็ได้พยายามจะดันประตูเข้ามา แต่ก็ได้ขวางเอาไว้ จากนั้นคนร้ายได้ชักอาวุธปืนที่เตรียมมาออกมาขู่ตน ด้วยความกลัวตนจึงปล่อยให้เข้ามา
"จากนั้นคนร้ายได้ตะโกนให้ทุกคนในธนาคารหมอบลงกับพื้น แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่นายรัชตธร ทองคูณ อายุ 33 ปี พนักงานรถขนเงิน ของบริษัทบริงค์ส ประเทศไทย จำกัด เพิ่งเข้ามาขนเงินในธนาคารก่อนหน้าคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุได้ประมาณ 5 นาที อยู่ในเหตุการณ์พอดีจึงชักอาวุธปืน .38 ยิงคนร้าย 1 นัด ก่อนที่คนร้ายจะล้มลง โดยคนร้ายได้ตะโกนว่า "ยิงผมให้ตายไปเสียดีกว่า" จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัว ส่ง รพ." นายสุพจน์ ระบุ
ด้าน พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า อยากฝากเตือนธนาคารทุกแห่งควรให้ รปภ.ยืนหน้าประตูทางเข้าตลอดเวลาทำการ ซึ่งเป็นมาตรการรักษาความปลอดภัยของทรัพย์และลูกค้าที่เข้ามาใช้บริเวณ ซึ่งเป็นการป้องปรามการก่อเหตุของคนร้ายอีกด้วยสำหรับอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุนั้นเป็นปืนปลอมที่หาซื้อได้ทั่วไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาจากนี้ต้องรอสอบสวนอีกครั้ง.

logoline