svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อาร์เซน่อลหลังพิงฝารับซาเกร็บ

24 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืนนี้่ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลับมาแข่งกันอีกครั้ง โดยเป็นนัดที่ 5 ซึ่งในกลุ่ม เอฟ ทีม"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จะเปิดสนามเอมิเร็ตส์ สเตเดี้ยม รับมือการมาเยือนของทีมดินาโม ซาเกร็บ จากโครเอเชีย โดยหากอาร์เซน่อลหวังเข้ารอบ จะต้องชนะในนัดนี้ให้ได้เสียก่อน

อาร์เซน่อลภายใต้การคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ มีแค่ 3 คะแนน จาก 4 นัด โดยนอกจากลูกทีมของเขาต้องชนะนัดนี้แล้ว จะต้องให้อีกคู่ร่วมสาย คือบาเยิร์น มิวนิค แห่งเยอรมนี ชนะโอลิมเปียกอส ของกรีซด้วย
แต่อาร์เซน่อลมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย รวมทั้งล่าสุดกับกองกลางตัวตัดเกมคนสำคัญอย่าง ฟณ้องซิส โกเกอแล็ง ที่เจ็บเข่าในนัดที่พวกเขาบุกไปแพ้เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และคาดว่าต้องพักอย่างน้อย 2 เดือน ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆที่เจ็บก่อนหน้านี้ก็เช่น แดนนี่ เวลเบ็ค/ธีโอ วัลคอตต์ /แจ็ค วิลเชียร์/อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ในขณะที่ อารอน แรมซีย์ หายจกาบาดเจ็บ และอาจได้ลงเล่นเกมนี้ด้วย
ส่วนขุมกำลังรายอื่นๆ ที่พร้อมลงสนามก็มี ปีเตอร์ เช็ก/แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ /เมซุส โอซิล/ อเล็กซิส ซานเชส และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เป็นต้น
หันมาดูทีมเยือนบ้าง ดินาโม ซาเกร็บ มี 3 คะแนน จาก 4 นัดเช่นกัน สภาพทีมล่าสุด พวกเขาจะไม่มี อาริยาน อเดมี่ กองกลางทีมชาติมาซิโดเนีย โดนโทษแบนยาว 4 ปี หลังไม่ผ่านการตรวจโด๊ป ในขณะที่ โยซป พิวาริซ ก็ไม่ได้ลงสนามเพราะติดโทษแบน เพราะโดนไล่ออกในนัดที่แล้ว
แต่พวกเขาจะได้ โดมากอย อันโตลิช กองกลางกัปตันทีม หายเจ็บต้นขา พร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามอีกครั้ง ดดยคู่นี้จะเตะกันคืนี้ในเวลาตี 2 สี่สิบห้านาที ตามเวลาในประเทศไทย
ส่วนคู่อื่นๆ ที่เตะในคืนนี้ กลุ่ม อี - บาร์เซโลน่า ของสเปน พบ โรม่า จากอิตาลี, บาเต้ บอริซอฟ ของ เบลารุส พบ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี กลุ่ม จี มัคคาบี้ เทลอาวีฟ จากอิสราเอล พบ เชลซี ของอังกฤษ, เอฟซี ปอรืโต้ ของโปรตุกส พบ ดินาโม เคียฟ ของยูเครน และกลุ่ม เอช โอลิมปิก ลียง ของฝรั่งเศส พบ เกนท์ จากเบลเยี่ยม, เซนิต เซ็นต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย พบ บาเลนเซีย จากสเปน

logoline