svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สั่งตามจับกองเชียร์สตูลยูไนเต็ด "รุมยำกรรมการ"

23 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สตูล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งตามจับตัวกองเชียร์ทีมสตูลยูไนเต็ดทำร้ายกรรมการ ทราบตัวแล้วกลุ่มนายบังหลี ในอำเภอควนโดน 10 คน


วันที่ 23 พ.ย. พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดีผบช.ภ.9 เดินทางลงพื้นที่จังหวัดสตูลด่วน เรียกประชุมที่ห้องกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพื่อประเมินการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจบการแข่งขันฟุตบอล ทีมฟุตบอล สตูลยูไนเต็ด พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนาม อบจ.สตูล เมื่อวานนี้ (22 พ.ย.2558)
หลังเกิดเหตุกองเชียร์ทีมสตูลยูไนเต็ด รุมทำร้ายกรรมการตัดสินฟุตบอลในนัดการแข่งขัน จนกรรมการตัดสินได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน ซึ่งอาการหนักสุดคือนายพยุงกิจ กิจเจริญ หนึ่งในกรรมการตัดสิน พบศีรษะและปากแตก โดยขณะนี้ทุกคนได้ออกจาก รพ.สตูลกลับไปรักษาตัวต่อ โดยมีอาการฟกซ้ำเจ็บเล็กน้อย
ซึ่งทางตำรวจได้ประชุมติดตามตัวคนผิดที่รุมทำร้ายกรรมการตัดสินฟุตบอล พบว่าเป็นกลุ่มของนายบังหลี ในพื้นที่อำเภอควนโดน 10 คนที่ร่วมกันก่อเหตุในข้อหา ทำร้ายร่างกายและข้อหาจะเพิ่มเติมตามคำวินิจฉัยอาการของแพทย์ หลังเจ้าทุกข์ 4 คนซึ่งเป็นกรรมการตัดสินฟุตบอลได้แจ้งความต่อร้อยเวรประจำวัน สภ.เมืองสตูล
พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดีผบช.ภ.9 กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลแต่ละนัดในจังหวัดสตูลที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ และเห็นว่ากีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ หากกรรมการตัดสินผิดพลาดก็เชื่อว่ามีคณะกรรมการที่คอยดูแล จะสามารถพิจารณาให้ความเป็นธรรมได้ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น ผลกระทบจะติดลบ ส่งผลไปถึงวงการกีฬาของไทย จึงอยากฝากประชาชนให้ใจเย็น
พร้อมกันนี้ได้กำชับให้มีการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษได้เร็วที่สุดซึ่งขณะนี้ทราบตัวแล้วว่า เป็นกลุ่มของนายบังหลี ในอำเภอควนโดน 10 คน พร้อมให้มีการสอบสวนการทำงานของกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่าที่ผ่านมามีการบริหารที่รัดกุมเพียงพอหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอีกในนัดการแข่งขันที่วันที่ 6 ธ.ค.2558ที่สนามในบ้าน สตูลยูไนเต็ด พบกับ ลำปางเอฟซี
สำหรับนัดการแข่งขันระหว่างทีมฟุตบอล สตูลยูไนเต็ด พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่สนามในบ้าน สนาม อบจ.สตูล ผลการแข่งขันปรากฏว่าสตูลพ่ายให้กับขอนแก่น 0 ประตูต่อ 1 หลังจบการแข่งขันกองเชียร์สตูล ไม่พอใจในการตัดสินของกรรมการฟุตบอลชุดนี้หลังอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมหลายนัดที่มีการแข่งขัน จึงล้อมให้กรรมการได้เผยถึงพฤติกรรม ที่ไม่ชอบธรรมในการตัดสิน
โดยมีกรรมการท่านหนึ่งได้ประกาศในสนามว่า มีคำสั่งให้ทำอย่างไรก็ได้ให้ทีมสตูลพ่ายแพ้ในครั้งนี้ ยิ่งสร้างความไม่พอใจกับกองเชียร์จึงมีการรุมทำร้าย แม้จะอยู่ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ร้อนในขณะนั้นได้ทำให้คลิปการสารภาพของกรรมการชุดตัดสินฟุตบอลชุดนี้ว่อนไปทั่วโลกโซเซียลหลังอ้างว่ามีการรับใบสั่งมาจากเบื้องบนและไม่ได้ถูกบังคับให้พูดแต่อย่าใด
สำหรับนัดการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นนัดสำคัญอีกหนึ่งนัด มีผู้ติดตามเข้าชมมากกว่า 4,000 คนเต็มสนามอบจ.สตูล และในบ่ายวันนี้ จะมีผลการตัดสินของสมาคมฟุตบอลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมื่อค่ำวานนี้ ถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในสนามแข่งขันฟุตบอลสตูลด้วย

logoline