svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีพีแอล กลับคำตัดสิน! ให้ "แบงค็อก" ชนะเทโรฯ 1-0

23 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการอุทธรณ์ของทีพีแอล มีมติกลับผลการตัดสินให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 ตาม เดิม หลังเห็นด้วยกับแข้งเทพว่ากฏระเบียบไม่ชัดเจน ถือว่ายกผลประโยชน์ให้จำเลย


เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ได้มีมติปรับผลการแข่งขันฟุตบอลให้ มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน เป็นฝ่ายชนะ แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-0 หลังจากที่ฝ่ายหลังส่งผู้เล่นต่างชาติลงเกินจำนวน โดยผลในเกมนั้นแบงค็อกเป็นฝ่ายเอาชนะได้ 1-0 ทำให้ทางแบงค็อกขอยื่นอุทธรณ์นั้น
ปรากฏว่าผลการประชุม คณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ ทีพีแอล โดยมีพล.อ.กะสิณ ทองโกมล เป็นประธาน มีมติให้ยืนตามผลการแข่งขันเดิมคือ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 1-0 โดย "เสธ.ตุ้ย" ให้เหตุผลว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นความบกพร่องของข้อบังคับทีพีแอล ที่ระบุไม่ชัดเจนเกี่ยวกับสัดส่วนของผู้เล่น จึงต้องยกผลประโยชน์ให้กับทางแบงค็อกไป ดังนั้นในเรื่องนี้จะต้องนำไปแก้ไขต่อไปในอนาคต ถ้าหากในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้มีเรื่องเช่นเดิมเกิดขึ้นอีก ทางคณะกรรมการก็ต้องยึดตามคำตัดสินนี้เช่นเดิม
ทั้งนี้จากการตัดสินในครั้งนี้ของคณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ ทีพีแอล ทำให้แบงค็อก ได้ 3 คะแนนตามเดิม ทำให้มี 50 คะแนนจาก 30 นัด รั้งอันดับ 6 ของตาราง ยังมีลุ้นคว้าโควต้าไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนสลีก ได้โดยมีคะแนนตามหลังชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 เพียงคะแนนเดียว ขณะที่เทโร ไม่ได้คะแนน ทำให้ตกไปอยู่อันดับ 17 ของตาราง ซึ่งเป็นโซนตกชั้น มี 27 คะแนน จาก 30 นัด ตามหลังการท่าเรือ เอฟซี ที่อยู่ในโซนปลอดภัย 2 คะแนน

logoline