svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มนิรนามกระโดดตึกห้างดังพัทยา

23 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.ท.สิระภูเดชณ์ ชำนาญกิจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนตกตึกเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดที่ร้านเมซโซ่ ตั้งอยู่หน้าห้างไมค์ช้อปปิ้งมอลล์ ฝั่งถนนพัทยาสาย2 ย่านพัทยากลาง หมู่9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายกาแฟสด อาหาร และเครื่องดื่ม ภายในห้องเก็บของหลังร้านพบศพชายไทยเบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ25-30ปี นอนหงายอยู่ที่พื้นในสภาพคอและขาทั้งสองข้างหัก มีเลือดไหลออกทางจมูก ตรวจสอบฝ้าเพดานและหลังคาสังกะสีของร้านกาแฟพบว่าพังเสียหายจนเป็นรูโบ๋ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปตรวจสอบบนชั้น10ของห้างดังกล่าว ซึ่งเป็นโซนสระว่ายน้ำ พบเก้าอี้สีขาววางอยู่ริมระเบียง1ตัว และแว่นตา1อัน
สอบปากคำนายอาร์ม พืชผักหวาน อายุ 35 ปี พ่อค้าผลไม้หน้าห้างดังกล่าว ให้การว่า ก่อนหน้านี้ขณะตนนั่งอยู่ที่หน้าร้าน เห็นชายคนดังกล่าวกระโดดลงมาจากชั้น10แล้วตกลงมาร่างกระแทกหลังคาสังกะสีร้านกาแฟเสียงดังสนั่น ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์ขณะมาช้อปปิ้งในห้างดังกล่าว
ด้านพนักงานประจำสระว่ายน้ำของห้างฯ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังจะปิดให้บริการสระว่ายน้ำ จู่ๆ ชายคนดังกล่าว ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน ได้เดินเข้ามาแล้วหยิบเก้าอี้ไปวางริมระเบียงแล้วถอดแว่นตาวางไว้ จากนั้นเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะชายนิรนามได้ปีนขึ้นไปยืนบนระเบียงก่อนทิ้งตัวลงไปด้านล่างจนร่างทะลุหลังคาตกกระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่ โชคดีที่ตอนนั้นไม่มีพนักงานร้านกาแฟอยู่ในห้องเก็บของ ไม่อย่างนั้นคงเกิดอันตรายถึงขั้นบาดเจ็บล้มตายก็เป็นได้
ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะมีปัญหาชีวิตอะไรบางอย่าง จึงตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตายดังกล่าว เบื้องต้นจึงมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยนำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.บางละมุง พร้อมกับติดตามหาญาติผู้ตายมาทำการสอบสวนหาสาเหตุที่คิดสั้นต่อไป

logoline