svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.สงขลาดำเนินคดี 45 ผู้ปกครอง ปล่อยลูกซิ่งจยย.กวนเมือง

22 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสภ.หาดใหญ่แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กแว้นจำนวน 69 คน หลังถูกจับกุมเมื่อคืนนี้ พร้อมรถจักรยานยนต์ 45 คัน นอกจากนี้ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนจำนวน 45 คน ถูกดำเนินคดีด้วยตามความผิด พรบ.คุ้มครองเด็ก เนื่องจากปล่อยปละละเลยให้เด็กทำผิด


วันนี้ (22 พ.ย.) ความคืบหน้าหลังจากที่ตำรวจสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ออกกวาดล้างจับกุมแกงค์เด็กแว้นและรถซิ่งในอ.หาดใหญ่เมื่อคืนนี้ซึ่งเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปีนี้
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สรุปผลการจับกุมโดยสามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้งสิ้น 45 คัน จับกุมเด็กแว้นได้ 69 คน แยกเป็นผู้ใหญ่ 24 คน เด็กและเยาวชน 45 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ชาย 63 คนและหญิง 6 คน และจากการนำตัวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดพบว่ามีสารเสพติดจำนวน 12 คน
ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ยึดได้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีรถจักรยานยนต์ 1 คันที่ถูกขโมยมาและตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมตัวกลุ่มเด็กแว้นเพื่อรอแจ้งข้อดำเนินคดีที่สภ.หาดใหญ่ โดยมีผู้ปกครองและญาติเดินทางมาเยี่ยมจนแน่นโรงพักและห้องขัง

ตร.สงขลาดำเนินคดี 45 ผู้ปกครอง ปล่อยลูกซิ่งจยย.กวนเมือง


ด้าน พ.ต.อ.สุรพงศ์ กิตติธิรางกูร พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ หัวหน้างานสอบสวน สภ.หาดใหญ่เปิดเผยว่า หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กแว้น ตามความผิดของแต่ละคนซึ่งมีทั้งข้อหาแข่งรถในทางสาธารณะ ให้การสนับสนุนแข่งรถในทางสาธารณะข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และข้อหาลักทรัพย์ซึ่งบางคนถูกแจ้งทั้งสามข้อหาเนื่องจากมีความผิดซ้ำซ้อน และเจ้าหน้าที่จะนำตัวเด็กแว๊นทั้งหมดส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้
พ.ต.อ.สุรพงศ์กล่าวว่า นอกจากจะดำเนินคดีกับเด็กแว้นทั้งหมดแล้วทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนทั้ง 45 คนด้วย เนื่องจากมีความผิดตามพรบ.คุ้มครองเด็กมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนและปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท และจะเรียกผู้ปกครองมาสอบสวนและแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ตร.สงขลาดำเนินคดี 45 ผู้ปกครอง ปล่อยลูกซิ่งจยย.กวนเมือง


ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ปกครองมีความผิดและต้องรับผิดชอบด้วย เพราะมีหน้าที่ดูแลสั่งสอนบุตรหลานให้เป็นคนดีแต่กลับปล่อยปละละเลยซึ่งเท่ากับเป็นการส่งเสริมและยินยอมให้เยาวชนมารวมกลุ่มกันกระทำความผิด

logoline