svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ว่ายน้ำคนพิการไทย หวังทวงเจ้าอาเซียน

22 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่ายน้ำ เป็น 1 ใน 15 ชนิดกีฬาในศึกอาเซียนพาราเกมส์ของคนพิการ เทียบเท่ากับมหกรรมซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ แข่งกัน 3-9 ธ.ค. นี้ หลังเสียตำแหน่งเจ้าสระ เหรียญทองรวมให้อินโดนีเซียจากอาเซียนพาราเกมส์คราวก่อนที่เมียนม่าร์ ด้วยความหวังการทวงคืนเจ้าอาเซียน นักว่ายน้ำเก็บตัวฝึกซ้อม 4 เดือนเต็ม ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กิน นอน ซ้อม อยู่ที่นี่ 6 วันต่อสัปดาห์ แบ่งการฝึกซ้อมเป็นพิการทางร่างกายและสมอง 41 คน และพิการทางสายตาอีก 6 คน รวม 47 คน ช่วงนี้อยู่ในการเริ่มลดระยะซ้อมเพื่อฟื้นฟูร่างกายสำหรับแข่งขัน หรือ tapering ซึ่งศึกที่ สิงคโปร์นี้ นอกจากต้องการทวงเจ้าเหรียญทอง ถือเป็นเวทีสุดท้าย ยังเป็นการทำเวลาไปพาราลิมปิกเกมส์ปีหน้าที่บราซิลอีกด้วย

นักกีฬาแชมป์เอเชีย และเป็นหนึ่งใน 4 นักกีฬาที่ทำเวลาไปพาราลิมปิคที่บราซิลแล้ว เป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าเหรียญทองท่ากบ
สำหรับนักกีฬาอีกหลายๆคน ถึงจะมีปัญหางบประมาณ ทำให้ฝึกซ้อมไม่ต่อเนื่อง แต่ผมสัมผัสถึงพลัง ความมุ่งมั่น รอยยิ้มจากนักกีฬา ที่แม้ดูเหมือนมีอุปสรรคทางร่างกาย แต่จริงๆไม่ใช่เลย พวกเค้าใช้ชีวิตได้ปกติแถมขวัญกำลังใจดีเยี่ยม เพื่อทำเหรียญสร้างความสุขให้คนไทย และทำเวลาให้ดีเพื่อคัดไปพาราลิมปิคเกมส์ให้ได้ส่วนโค้ชทีมชาติไทยมีอะไรมาฝากบอกท่านผู้ชมและคนไทยครับ
และเนชั่นทีวีร่วมกับ บ.บางกอกแอธเลติก แบรนด์อารีน่า ให้กำลังใจและสนับสนุนหมวกว่ายน้ำซิลิโคนอย่างดีให้นักกีฬาที่เก็บตัวที่ ม.ธรรมศาสตร์ ได้ใส่ซ้อม ผมเป็นตัวแทน มอบหมวกว่ายน้ำให้นักว่ายน้ำทีมชาติ

logoline