svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นขโมยตัดปาล์ม 100 กก.

22 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - เจ้าของสวนปาล์ม รวบ2 วัยรุ่น ขโมยตัดปาล์ม ส่ง ตำรวจพร้อมของกลางปาล์มน้ำ กว่า เกือบ 100 กก. ขณะที่ 2 โจร สารภาพขโมยปาล์มในสวนมาแล้วหลายครั้ง

วันที่22พ.ย.58ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดำรงค์ ขำเอียด อายุ 36 ปี เจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน ใน หมู่ 5 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง รวมตัว นายอดิศักดิ์ ไหลละหมัด อายุ 23ปี และนายมูหำหมัดซาริป ทิ้งผอม อายุ 19 ปี สองวัยรุ่นชาวหมู่ 1 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จับส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน หลังจากที่ทั้งคู่เข้าไปขโมยปาล์มน้ำมันในสวนพร้อมของกลาง ปาล์มน้ำมันบรรจุกระสอบป่านน้ำหนักเกือบ 100 กก. รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 100 หมายเลขทะเบียน คบพ174 สงขลา ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 คัน


นายดำรงค์ เจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน กล่าวว่า ขณะที่ตนและภรรยา กำลังเข้าไปตัดปาล์มที่สวนระหว่างทางเห็นผู้ต้องหาทั้งสองคนขับรถ จยย บรรจุปาล์มสวนทางมา ตนจึงโบกให้รถหยุด พร้อมถามว่าทั้งคู่เอาปาล์มมาจากไหน โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนพยายามบ่ายเบี่ยง และหลบหน้า พร้อมบอกว่านำมาจากสวนของญาติ แต่ในเส้นทางดังกล่าวมีเพียงสวนปาล์มของตนเท่านั้น ตนจึงให้ภรรยาไปตาม ผู้ใหญ่บ้านพร้อมพี่ชายเข้ามาร่วมสอบถามและจับตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน


นายดำรง กล่าวว่า ตนเข้าสวนปาล์มอาทิตย์ละครั้ง และพบว่าปาล์มถูกขโมยตัดไปบ่อยครั้ง และเคยแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ 5เดือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่เป็นผล ปาล์มในสวนยังถูกขโมยตัดต่อเนื่อง จนกระทั่งล่าสุดมาจับตัวคนขโมยปาล์มได้ด้วยตนเอง

จากสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าในช่วงอาทิตย์นี้ได้แอบเข้าไปตัดปาล์มในสวนดังกล่าวมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง ๆละเกือบ 100 กก. แล้วนำไปขายที่ลานปาล์มในอำเภอป่าบอน เพื่อนำเงินที่ได้ไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเที่ยวเตร่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปตรวจปัสสาวะเพื่อดูว่ามีส่วนเกี่ยวพันกับยาเสพติดด้วยหรือไม่ หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้แจ้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติดต่อไป


logoline