svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขับรถไล่จี้อริ รถคว่ำเสียชีวิต 4 ราย

22 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี- เมื่อเวลา05.00น. วันที่22 พ.ย. 58 พ.ต.ท.ศุภภาษณ์ จิตรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.กุดจับ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 มีอุบัติเหตุบนถนนบ้านสร้างแป้น ม.2- บ้านเชียงเพ็ง ม.3 ริมคลองส่งน้ำ โครงการชลประทานห้วยหลวง ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ หน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลอุดรธานีมูลนิธิส่งเสริมธรรม และญาตินำผู้บาดเจ็บ ส่ง โรงพยาบาลอุดธานี

ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านจำนวนมากมามุงดู ขณะที่เจ้าหน้าที่เชือกกั้นรอบบริเวณ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน1กข-627บึงกาฬ ถูกชนท้ายสภาพพังยับเยินอยู่ริมถนนข้างร่องน้ำ ใกล้กันพบศพนายอธิราช จังหวัดกลาง อายุ15ปี อยู่เลขที่119ม.5บ.ถิ่น ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี และรับแจ้งเพิ่มเติมว่านายพินิจ ศรีลาแดง อายุ15ปี มากับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ในบริเวณเดียวกันพบรถโตโยต้า สีบอร์นเงิน ทะเบียน บย-3875 อุดรธานี สภาพด้านหน้าและข้างหน้าขวา คว่ำอยู่ในร่องน้ำ สภาพรถพังเสียหายทั้งคัน มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในเป็นราษฎรบ้านโนนยาง ม.10 ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี คือ นายศราวุธ ท้าวมะลิ 18 ปี คนขับ และนายวริเชษฐ์. แสนศิลา อายุ 17 ปี เพื่อนที่นั่งมาด้วย

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ช่วงคืนที่ผ่านมามีงานฉลองกฐินสามัคคี ที่สำนักงานเทศบาลตำบลยางชุม บ.โนนยาง อ.กุดจับ มีการแสดงบนเวทีหลายชุด และปิดท้ายด้วยหมอลำซิ่ง เล่นติดต่อกันจนสว่าง ตลอดงานมีเหตุคนเมาวิวาทกันเป็นระยะ จนใกล้สว่าง นายอธิราช จังหวัดกลาง และนายพินิจ ศรีลาแดง วัยรุ่นต่างถิ่นได้เร่งขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากงาน ต่อมามีเสียงคนตะโกนว่าเห็นคนปาขวด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นบ้านโนนยาง เจ้าถิ่นไม่พอใจขับขี่รถปิกอัพตาม

ขณะที่ น.ส.เจนจิรัสตรา วงศ์ประทุม หัวหน้าศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย สำนักงานสาธารสุข จ.อุดรธานี กล่าวว่า สอบสวนพบว่ากลุ่มผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อยู่ในงานฉลองกฐินสามัคคี ส่วนใหญ่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จนมีอาการเมาทะเลาะวิวาทกัน ถึงขับรถตามไล่กันมาที่เกิดเหตุ ซึ่งช่วงนี้เป็นปัญหาเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ไล่ทำร้ายกัน ด้วยการใช้รถเป็นยานพาหนะ จะทำรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เพื่อหาแนวทางแก้ไข

logoline