svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อเดล" ไม่ปล่อยเพลงใหม่ลงแอปเปิ้ลสตรีม

22 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ทำให้แฟนๆ คอยเก้อ สำหรับอัลบั้มชุดใหม่ของศิลปินยอดนิยมอย่าง อะเดล ที่จะปล่อยออกมาในวันศุกร์ที่ 20 พ.ย. ทั่วโลก แต่ศิลปินสาวคนดังแห่งยุค ได้ตัดสินใจที่จะไม่ปล่อยเพลงของเธอให้ฟังกันในระบบ Apple Music โดยเธอบอกว่าใครอยากฟังต้องซื้ออัลบั้มเท่านั้น

ปล่อยแฟนเพลงรออัลบั้มชุดใหม่มาพักใหญ่ สำหรับศิลปินสาวเสียงสวย 'อเดล' ศิลปินเสียงบัลลาด ก็กลับมาปล่อยเพลงให้ได้ฟังกันอีกครั้ง สำหรับอัลบั้มเพลงใหม่ที่กำลังจะวางแผงในวันนี้ แต่ความหวังของแฟนเพลงก็ต้องหยุดชะงัก เพราะเธอตัดสินใจไม่ปล่อยเพลงอัลบยั้มนี้ ลงในสตรีมฟังเพลงในแอปเปิ้ลมิวสิคค่ะ ล่าสุด The New York Times เผยว่าอัลบั้มชุด 25 ของ อะเดล จะไม่มีให้ฟังตามบริการฟังเพลงประเภท Stream ไม่ว่าจะเป็นจากเจ้าใหญ่ๆ อย่าง Spotify หรือ Apple Music ก็ตาม
โดยตัวแทนของ Spotify ก็ยืนยันถึงเรื่องนี้แล้วเช่นเดียวกัน แต่ก็ยังแสดงความเห็นคาดหวังว่าในอนาคตอันใกล้ แฟนๆ จะสามารถฟังเพลงจากอัลบั้มชุดใหม่ของ อะเดล ได้ทาง Spotify ตามปกติ
นอกจากนี้ข่าวยังระบุอีกว่า อะเดล คือคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้เอง โดยก่อนหน้านี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ก็เคยถอดเพลงของเธอออกจาก Spotify อยู่ร่วมปี เพราะรู้สึกว่าทางบริษัทไม่ได้แบ่งส่วนแบ่งรายได้ให้กับนักดนตรีอย่างเป็นธรรม
โดยทั้งสองศิลปิน 'อะเดล' และ 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' ก็ต่างเป็นศิลปินยอดนิยม ชองยุคนี้ที่ยังสามารถขายผลงานเพลงได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ โดยอัลบั้มชุด 1989 ของ สวิฟต์ สวามารถทำยอดขายทั่วโลกไปแล้ว 5 ล้านชุด ขณะที่งานชุด 21 ของ อะเดล ก็ทำยอดขายได้ถึง 10 ล้านชุด นอกจากนั้นแผ่น CD ของศิลปินสาวทั้งสองคนก็ยังขายได้ดีอย่างเหลือเชื่อในยุคที่ผู้คนหันมานิยมหาเพลงฟังทางออนไลน์มากขึ้น ทั้ง อะเดล และ สวิฟต์ จึงไม่จำเป็นต้องเผยแพร่เพลงผ่านแอพพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์ เหมือนศิลปินคนอื่นๆ
สำหรับงานชุด 25 ของ อะเดล ทาง Columbia Records ยังได้กระจายแผ่น CD ออกไปในร้านค้าปลีกทั่วโลกถึง 4 ล้านแผ่นแล้ว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของแฟนๆ หลังซิงเกิลเปิดตัวอย่าง 'Hello' จากอัลบั้มชุดนี้เคยทำยอดขายถล่มทลายมาแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

logoline