svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กรมศุลฯจับสินค้าหนีภาษี100 ล้าน

21 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร แถลง จับกุม นายบรรจง แสงพงษ์ อายุ 48 ปี และ นายจันทร์ ถินคำเชิด อายุ 45 ปี พร้อมของกลาง สินค้าหนีภาษี อาทิ โทรศัพท์มือถือ เครื่องเล่นเกมส์ เสื้อผ้า ของเด็กเล่น กระเป๋า รองเท้า อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ จำนวน 100,000 ชิ้น และรถบรรทุก 2 คัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท โดยจับกุมได้ขณะผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ขับรถบรรทุกของกลางผ่านถนนมอเตอร์เวย์ ช่วงบางปะกงมุ่งหน้าลาดกระบัง


นายกุลิศ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนคนขับรถทั้ง2 รับว่าได้รับคำสั่งให้ขับรถบรรทุก ไปรับสินค้าที่โกดังแห่งหนึ่งที่ถูกนำมาพักไว้ ในจ.ฉะเชิงเทรา เพื่อไปส่งย่านถนนพระราม 2 โดยจะมีการโทรศัพท์มาแจ้งจุดส่งสินค้าอีกครั้งโดยขณะนี้กรมศุลกากรอยู่ระหว่างสืบสวนว่าสินค้าถูกส่งมาจากนายทุนกลุ่มใด แต่ที่ผ่านมามีการทยอยลักลอบขนสินค้าแต่เป็นจำนวนน้อย เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกจับกุม โดยจากแนวทางการสืบสวนเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มของ เจ๊ ก.(ไก่) กับเฮียช.(ชาลี)ซึ่งเป็น กลุ่มนายทุนใหญ่เครือข่ายภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสังเกตพฤติกรรม
เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักลอบนำสินค้าหลบหนีภาษีเข้ามาในราชอาณาจักร หรือรับซื้อรับไว้ด้วยประการใดๆอันของที่นำเข้ามาโดยหลีกเลี่ยงภาษีศุลกากร เป็นความผิดตามมาตรา 27 ระวางโทษปรับ 4 เท่าราคา ของรวมค่าอากร และหรือ จำคุก 10 ปี พร้อมเตรียมขยายผลหากลุ่มนายทุนต่อไป

logoline