svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฉุนถูกด่าเมาเสียงดังชักปืนยิงเพื่อนดับ

21 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตั้งวงดื่มเหล้าตั้งแต่วันยันดึกไม่ยอมเลิกรา แถมยังคุยกันส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน เจ้าของบ้านและหลาน ไล่ให้กับโมโหเข้าทำร้ายและใช้ปืนยิงดับคาวงเหล้า


เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 21 พ.ย. ร.ต.ท.ทินกร ดวงแสงจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายบริเวณบ้านเลขที่ 52 หมู่ 19 บ้านสายปัญญาเหนือ ต.เซกา อ.เซกา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี ผกก. พ.ต.ท.สุรัตน์ พินิจมนตรี รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.อรุณ รักสัตย์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมัย ทันหล้า สวป.กำลังตำรวจชุดสืบสวน พญ.สุริชศา ลาภเอกอุดม แพทย์ รพ.เซกา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไลจุดเซกาและบึงโขงหลง
บนแคร่ไม้ไผ่บ้านเกิดเหตุพบศพนายศตวรรษ กัณหะบุตร อายุ 15 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ 19 บ้านสายปัญญาเหนือ ต.เซกา นอนเสียชีวิตจมกองเลือดโดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณท้ายทอยหลังกกหูซ้ายกระสุนฝังใน โดยมีขวดสุราขาวและโทรศัพท์มือถือเปื้อนเลือดตกอยู่ข้างๆ
จากการสอบปากคำนางอำนวยพร เจริญทัศน์ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ผู้ตาย และหลานชายของตน 3 คนกำลังนั่งดื่มเหล้าอยู่ข้างบ้าน ได้มีนายสมาพนธ์ สุวรรณโคตร อายุ 17 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจึงจอดรถลงมาร่วมวงด้วย จนดึกดื่มก็ไม่ยอมเลิกรากัน แถมยังส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ตนจึงตะโกนต่อว่าให้เลิกดื่มแล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน ทำให้นายสมาพนธ์ ไม่พอใจ เดินปรี่เข้ามาต่อว่า และเตะเข้าที่ชายโครงของตนจนล้มทั้งยืน แล้วล้วงเอาปืนมาจ่อที่หัวพูดข่มขู่ว่า "ไม่ยากตายอย่าพูดมาก" จึงได้ด่าและไล่ให้พ้นบ้าน หลานชายก็ร้องด่าด้วยที่เห็นนายสมาพนธ์ มาทำร้ายตน ทำให้นายสมาพนธ์ ไม่พอใจ หันหลังเดินกลับมาใช้ปืนจ่อยิงเข้าท้ายทอยนายศตวรรษ ล้มลงดับคาวงเหล้า จากนั้นได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หนีไป ตำรวจจะได้เร่งไล่ล่าโจ๋จอมโหดรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

logoline