svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ภ.2 มอบรางวัลพลเมืองดีตามจับโจร

21 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผบก.ภ.จว.ระยอง นายมีชัย สัณฐิติโกศล ผู้จัดการฝ่ายบุคคล บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด จ.ระยอง ร่วมกันมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับนายกิตติศักดิ์ การุณจิตต์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/55 หมู่ 2 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด จ.ระยอง พลเมืองดีที่ช่วยจับคนร้ายชิงสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา


โดยขณะที่นายกิตติศักดิ์ ขับรถยนต์ไปทำงานพบคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ตามเข้าไปประกบแล้วชิงสร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท จากนายสุริยา เทียนขาว ขณะขี่รถจักรยานยนต จึงได้ขับรถยนต์ติดตามคนร้ายไป และสามารถจับกุมคนร้ายได้คือ นายสุทธิรัตน์ ประพันธ์พัฒน์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/2 หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนรถยนต์ของนายกิตติศักดิ์ เสียหลักพุ่งชนรถยนต์ที่จอดบริเวณข้างทางได้รับความเสียหาย และได้รับบาดเจ็บ
ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 กล่าวว่า สังคมต้องการคนที่ให้ความร่วมมือ กล้าหาญ และเสียสละ จับคนร้ายโดยไม่เกรงกลัวอันตรายที่จะเกิดขึ้นกัึบตัวเอง จึงได้มอบโล่เชิดชูเกียรติ
ด้านนายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่หายตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ช่วงนั้นคิดอย่างเดียวอยากให้เจ้าของได้สร้อยคอทองคำคืน จึงได้พยายามขับรถตามจับคนร้ายให้ได้ โชคดีแม้จะเกิดอุบัติเหตุ แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
สำหรับประวัติของนายสุทธิรัตน์ คนร้ายเคยต้องคดีรับของโจรในพื้นที่ สภ.บ้านฉาง ต้องโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือน และเคยก่อคดีชิงทรัพย์ในพื้นที่ จ.ระยอง มาแล้วทั้งหมด 28 ครั้ง ได้ทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณประมาณ 74 บาท พระเลี่ยมทอง 9 องค์ มูลค่าความเสียหายประมาณ 1.5 ล้านบาท และได้นำทรัพย์สินไปขายในพื้นที่ จ.นครราชสีมา

logoline